5 ngành được săn đón nhất trong 5 năm tới: Lương tới 40 triệu/ tháng, mua nhà sắm xe đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề này rất có hứa hẹn trong thời gian sắp tới, lương khởi điểm cao, không lo thất nghiệp.

Đây là giai đoạn nước rút để các thí sinh chọn nghề và ngành học để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Dưới đây là gợi ý một số ngành học rất dễ xin việc thời gian tới.

Công nghệ thông tin

7

Sự bùng nổ về kỹ thuật khiến cho công nghệ thông tin trở nên cực kỳ hot trong vài năm gần đây và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo Báo cáo Hướng dẫn lương 2022 của Adecco Việt Nam, mức lương của ngành công nghệ thông tin cao nhất là 400 triệu và thấp nhất là 15 triệu. Nhận lương cao nhất là vị trí CIO hoặc CTO thuộc lĩnh vực phần mềm có kinh nghiệm trên 5 năm. Còn theo thống kê của Navigos, thu nhập bình quân của một kỹ sư công nghệ thông tin mới ra trường thường dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng, thậm chí một số sinh viên mới ra trường có thể hưởng mức lương 30-40 triệu đồng/tháng.

Marketing

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn có chỗ đứng trong thời đại số 4.0 như hiện nay đều cần đến  hoạt động marketing.

Được biết mức lương khởi điểm cho sinh viên mới ra trường làm việc trong lĩnh vực marketing là 7-15 triệu đồng, những năm sau đó mức lương có thể lên tới 30 triệu/tháng. Do đó, Marketing luôn được coi là ngành “hot” và chưa bao giờ lọt khỏi top 10 ngành học thu hút nhiều sinh viên nhất bởi nhu cầu nhân lực trong ngành này là rất lớn.

Đặc biệt làm việc trong môi trường marketing rất năng động và các sinh viên có nhiều lựa chọn khi ra trường với các công việc như: Content Marketing (SEO website + Social Media), Chuyên viên PR, Truyền thông nội bộ, Chuyên gia phát triển thương hiệu, Chuyên viên tổ chức sự kiện,..

Nha sĩ

6

Cuộc sống ngày càng ổn định nên nhu cầu chăm sóc sức khỏe, răng miệng của người Việt càng được ưu tiên hơn. Trong khi thống kê cho thấy số lượng nha sĩ đủ điều kiện khám chữa bệnh tại nước ta mới chỉ dao động khoảng trên dưới 3.500 người. Có thể nói, nhu cầu nhân lực trong ngành nha khoa trở nên hot hơn bao giờ hết.

Đối với hệ thống phòng khám nha khoa tư nhân, lương cứng của một nha sĩ rơi vào khoảng 10-12 triệu đồng/tháng. Nếu cộng thêm hiệu suất công việc và phụ cấp thì tổng thu nhập có thể lên tới con số 50-70 triệu đồng/tháng.

Tuyển dụng – Nhân sự

Ngành nhân sự đang có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng cùng với mức lương đáng mơ ước nếu bạn là người làm nhân sự giỏi. Có thể thấy trong giai đoạn thị trường tuyển dụng ngày càng trở cạnh tranh khốc liệt trong việc tìm kiếm nhân tài thì hiện nay, đa phần các công ty đều đang tìm kiếm các chuyên gia Nhân sự để đạt được các mục tiêu của họ trong việc thu hút nhân tài và chăm sóc lợi ích của nhân viên.

Mức lương khởi điểm của nhân viên nhân sự hiện nay giao động ở mức 10-12 triệu đồng, thu nhập sẽ tăng lên sau khi có kinh nghiệm, giao động trung bình từ 20-30 triệu đồng/tháng.

Tâm lý học

Với những áp lực của cuộc sống hiện đại, theo khảo sát thì trung bình thế giới cứ 4 người thì có 1 người gặp vấn đề về tâm lý... Do đó, ngành tư vấn tâm lý xã hội đang trở thành một trong những nghề mới và hot nhất Việt Nam. Chỉ tính riêng TP. Hồ Chí Minh, mỗi năm đang thiếu 1000 nhân lực của ngành này.

Đồng thời, những người theo ngành tư vấn tâm lý xã hội có thể làm các nghề tay trái khác. Ví dụ như: giảng viên, nghiên cứu khoa học, chuyên viên tư vấn tâm lý, chuyên viên trị liệu,… Mức lương và đãi ngộ của ngành cũng rất đáng mơ ước.

Theo:  xevathethao.vn copy link