2 cách kiểm tra SIM có nằm trong diện bị khoá sau ngày 31/3 hay không

( PHUNUTODAY ) - Để biết số thuê bao mình đang sử dụng có nằm trong diện bị khóa sau ngày 31/3 tới đây hay không, người dùng có thể thực hiện theo cách sau.

Theo Điều 1 Nghị định 49/2017/NĐ-CP, chủ thuê bao di động phải cung cấp thông tin cá nhân một cách chính xác về họ tên, CMND/CCCD, ngày cấp, nơi cấp… với nhà mạng và phải đăng ký thông tin chính chủ của mình. Tuy nhiên, không ít thuê bao có thông tin chưa trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư hoặc thông tin thuê bao không đúng quy định.

Do đó, để thực hiện Quyết định số 06 của Thủ tướng Chính phủ và đảm bảo đến hết ngày 31/3/2023, các thuê bao đang hoạt động đều có thông tin đúng và trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cục Viễn thông đã đề nghị nhà mạng rà soát, đối chiếu, triển khai xác thực thông tin của thuê bao đã có đầy đủ giấy tờ và đăng ký thông tin đúng quy định.

cach-kiem-tra-sim-dien-thoai-co-thuoc-dien-bi-khoa-khong-01

Đối với các thuê bao có thông tin nghi ngờ không đúng quy định, nhà mạng sẽ gửi thông báo liên tục yêu cầu cá nhân thực hiện lại giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung trong ít nhất 05 ngày, mỗi ngày ít nhất 01 lần.

Cá nhân, tổ chức không làm theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo.

Sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện, thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ hai chiều.

Nếu chủ thuê bao tiếp tục không thực hiện yêu cầu thì nhà mạng sẽ chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo.

Sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều, nhà mạng sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Cách kiểm tra sim điện thoại có thuộc diện bị khoá không

Theo quy định tại Nghị định 49, thuê bao không có thông tin trùng khớp sẽ nhận được tin nhắn thông báo của nhà mạng yêu cầu cá nhân cập nhật thông tin.

Do đó, có thể kiểm tra việc SIM của mình có thông tin đúng hay không hoặc có thể bị khóa hay không bằng cách sau:

- Nhận tin nhắn thông báo của nhà mạng.

- Gửi tin nhắn đến tổng đài 1414 (miễn phí cước tin nhắn) theo cú pháp: tttb và gửi 1414. Sau đó, tổng đài sẽ gửi tin nhắn trả lời với các thông tin của SIM điện thoại gửi tin nhắn bao gồm họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD, nơi cấp, ngày cấp…

cach-kiem-tra-sim-dien-thoai-co-thuoc-dien-bi-khoa-khong-02

Nếu thông tin nhận được trùng khớp với thông tin của chủ SIM hiện tại thì người dùng không cần phải làm gì. Nếu thông tin không trùng khớp thì SIM đó có thể sẽ bị khóa sau ngày 31/3. Do đó, người sử dụng cần cập nhật thông tin cá nhân của mình.

Cách cập nhật thông tin thuê bao di động để không bị khóa SIM sau 31/3

Cách 1: Thông qua ứng dụng

Bước 1: Tải ứng dụng của nhà mạng. Cụ thể: My Viettel (với mạng Viettel), My MobiFone (với mạng MobiFone) hoặc My VNPT (với mạng Vinaphone) trên Chplay hoặc Appstore.

Bước 2: Đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cần chuẩn hoá thông tin theo hướng dẫn của ứng dụng.

Bước 3: Sau khi đã có tài khoản và đăng nhập thành công, người dùng tìm mục "Thông tin khách hàng" để thực hiện việc xác nhận bổ sung thông tin theo hướng dẫn của ứng dụng.

Cách 2: Cập nhật thông tin trực tiếp

Ngoài việc cập nhật online thông qua các ứng dụng của nhà mạng, những người dùng không sử dụng điện thoại thông minh hay thiết bị trình duyệt và kết nối Internet có thể trực tiếp đến các điểm giao dịch của nhà mạng để bổ sung thông tin cá nhân. Khi đi, người dùng cần mang theo thẻ SIM chứa số thuê bao đang sử dụng và thẻ CCCD.

Khách hàng có thắc mắc cần được giải đáp có thể liên hệ tổng đài của các nhà mạng: Viettel: 18008098; Mobifone là 18001090, Vinaphone là 18001091.

Theo:  xevathethao.vn copy link