5 ngành nghề dễ 'về hưu non', từ 35 tuổi trở ra dễ bị đào thải

( PHUNUTODAY ) - Những ngành nghề dưới đây rất dễ đào thải khi bạn bắt đầu 'có tuổi'. Bởi đặc thù của nghề là chuộng nhân lực trẻ, có sức khỏe và không ngại di chuyển.

Hướng dẫn viên

9

Trong ngành hướng dẫn viên du lịch, tuổi tác thực sự là một lợi thế. Về cơ bản, hướng dẫn viên du lịch mà mọi người hay gặp đều là những người trẻ tuổi, ít có người lớn tuổi hơn, vì xét cho cùng, ngành này đòi hỏi rất nhiều thể lực.

Không chỉ cần có khả năng ăn nói tốt mà còn phải có sức khỏe tốt. Những người tuổi tác ngày càng lớn rất dễ bị đào thải, hoặc chỉ làm hướng dẫn viên địa phương tại một địa điểm tham quan như bảo tàng, làng cổ, hoặc chuyển sang vị trí điều hành tour, làm việc trong văn phòng và tiếp thị tour cho khách.

Thư ký

Trên thực tế, hầu hết các công ty đều có giới hạn độ tuổi cho vị trí thư ký. Vì vậy, nếu làm việc ở vị trí thư ký muốn bám trụ lâu dài thì cần đầu tư học bổ sung thêm các kỹ năng khác, không ngừng nâng cao khả năng chuyên môn để giữ được chỗ đứng bất chấp tuổi tác.

Chuyên ngành máy tính

8

Chuyên ngành máy tính luôn liên tục cập nhật công nghệ và kiến thức mới trong lĩnh vực chuyên môn, đôi khi đòi hỏi óc nhạy bén của người trẻ tuổi. Thời kỳ hoàng kim của các chuyên gia CNTT là từ 24 đến 30 tuổi. Càng về sau, càng lớn tuổi, nhân viên chuyên ngành IT thường khó bắt kịp tiến độ của những người trẻ tuổi. Hoặc phải nhanh lên vị trí quản lý, tự ra mở văn phòng dịch vụ riêng, hoặc sẽ dần dần không thể đáp ứng công việc, bị đào thải.

Chuyên ngành thiết kế

Sinh viên chuyên ngành thiết kế thường có một điểm chung, đó là thời gian nghỉ ngơi ít, thường làm việc thêm giờ, mặc dù thu nhập tương đối cao nhưng hầu hết áp lực công việc rất nặng nề và rất dễ khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi. Khi tuổi càng cao, óc sáng tạo, trí tưởng tượng, bắt kịp xu hướng cũng dần giảm đi khiến những người lớn tuổi cạnh tranh khó khăn hơn, muốn theo đến lúc về già, cần tạo dựng tên tuổi.

Tiếp viên hàng không

Chuyên ngành tiếp viên hàng không là ước mơ của nhiều cô gái trẻ, tuy nhiên nhìn có vẻ hào nhoáng nhưng thực ra công việc rất vất vả, giờ giấc, thời gian làm việc không như người khác. Độ tuổi nghề cũng không cao, sẽ dễ được nghỉ hưu non khi có tuổi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link