5 ngành nghề dễ xin việc nhất 2024: Có 1 nghề không cần bằng cấp vẫn kiếm 20 triệu/tháng

( PHUNUTODAY ) - Mục tiêu của mọi người là tìm kiếm một ngành nghề ổn định với thu nhập cao, dù có bằng cấp hay không. Hãy khám phá Top 5 ngành nghề dễ tìm việc nhất trong năm 2024, có mức lương hấp dẫn và thậm chí không yêu cầu bằng cấp.

1. Ngành Kỹ thuật

Cùng với sự già đi của dân số cùng sự suy giảm tỷ lệ sinh thì nguồn lao động trên thế giới cũng dần bị thiếu hụt. Với một ngành đặc thù như kỹ thuật thì nhiều công ty thậm chí còn tạo dựng sợi dây liên kết giữa nhà trường và công ty nhằm tìm ra được nguồn nhân lực phù hợp với những chỉ tiêu kí kết hợp đồng lao động của họ. Cơ hội việc làm của dân kỹ thuật là rất cao nhưng nguy cơ thất nghiệp lại thấp hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Đây có thể xem là ngành nghề ổn định với thu nhập luôn trên 10 triệu đồng.

nghe-de-xin-viec

2. Ngành chăm sóc sắc đẹp

Đây là nghề không cần bằng cấp mà thiên về thẩm mỹ, sự khéo léo hơn. Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao hơn, dẫn đến số lượng spa, thẩm mỹ viện tăng nhanh đột biến. Ngành này thường khá ổn định với những người có tay nghề kỹ thuật cao và đem lại thu nhập không dưới 20 triệu/tháng nếu làm tốt.

3. Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin chưa bao giờ hết hot. Bill Gates trở thành người giàu nhất thế giới cũng là nhờ hoạt động trong ngành này. Thậm chí ở Việt Nam, cụ thể là Hà Nội ghi nhận một cô kỹ sư viết phần mềm có thu nhập lên đến trên 300 tỷ/năm.

nghe-luong-cao

4. Ngành thiết kế Đồ họa

Sự phát triển của internet khéo theo sự đi lên của ngành này. Các công ty, người bán hàng,... luôn muốn sản phẩm của mình nổi bật và thu hút thì buộc lòng phải cần đến các bạn trẻ có khả năng sáng tạo, ý tưởng độc đáo để được hỗ trợ. Nhiều người chỉ cần tham gia các khóa học cấp tốc, ngắn hạn, dài hạn… cũng có thể hoạt động trong ngành này được vì nó yêu cầu về khiếu thẩm mỹ, sự sáng tạo nhiều hơn.

5. Ngành Marketing online

Các ngành công nghệ thông tin của các ông lớn hiện như Google, Facebook muốn phát triển thì không thể thiếu dịch vụ tiếp thị trực tuyến. Tại Việt Nam, các công ty quảng cáo, truyền thông ngày càng mọc lên nhiều, dẫn đến nhu cầu nhân lực tăng cao. Trong tương lai nó sẽ tiếp tục "bành trướng" hơn nữa nên chắc chắn đây là nghề cực kì ổn định và dễ xin việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link