5 ngành nghề ''hái ra tiền'' cho người hướng ngoại: Có nghề lương 80 triệu/tháng, được đi giao lưu đó đây

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là người hướng ngoại thì nên chọn những công việc sau để có thể phát huy năng lực bản thân tối đa.

Hướng dẫn viên du lịch

Nghề hướng dẫn viên du lịch chính là một trong những ngành nghề thu hút đông đảo nguồn lao động từ mọi lứa tuổi, nhất là với người trẻ.

Để trở thành hướng dẫn viên du lịch giỏi thì ngoài kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cũng như các kỹ năng giao tiếp, xử lý tình hưởng, ngoại ngữ. Thì điều quan trọng cần có là hiểu tâm lý cũng như biết cách giao tiếp để tạo sự hứng thú cho mọi người xung quanh.

Mức lương của hướng dẫn viên du lịch trung bình khoảng 12 triệu đồng/tháng. Mức lương cao nhất có thể nhận được cho ngành nghề này là 30 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Kiến thức và kỹ năng là những điều có thể đòi hỏi qua sách vở, thực tiễn. Tuy nhiên, muốn trở thành người tổ chức sự kiện giỏi thì bạn phải có tố chất nhanh nhẹn, kiên nhẫn.

Người làm công việc này không chỉ lên kế hoạch, chuẩn bị địa điểm mà còn là người liên hệ với khách hàng.

Nếu mới vào ngành nghề này, chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương cơ bản khoảng 5 – 8 triệu đồng/tháng. Chuyên viên có 1 – 3 năm kinh nghiệm sẽ có mức lương dao động từ 8 – 12 triệu đồng/tháng, có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng. Vai trò người quản lý/trưởng phòng tổ chức sự kiện sau 5 năm kinh nghiệm có tổng thu nhập từ 30 – 40 triệu đồng/tháng, tùy vào năng lực.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chuyên gia nhân sự

Lĩnh vực tư vấn nhân sự có thể giúp bạn phát triển và hoàn thiện tính cách của chính mình. Với lĩnh vực này thì bạn phải hòa mình vào công việc, tiếp xúc với nhiều người khác nhau và biết cách giải quyết nhu cầu hàng ngày của đội ngũ lao động.

Ngoài ra thì bạn còn có cơ hội tìm hiểu về công việc cũng như tính cách của những người thuộc phòng ban khác.

Về mức lương thì với những người có cấp trưởng phòng nhân sự từ 3 – 8 năm kinh nghiệm có mức lương trung bình khoảng 15 – 30 triệu đồng/tháng. Giám đốc khu vực quản lý nhân sự tại địa bàn mình phục trách có mức lương từ 25 – 50 triệu đồng, tùy vào kinh nghiệm và năng lực. Đặc biệt, ở vị trí giám đốc nhân sự với 10 năm kinh nghiệm có thể đạt tổng thu nhập từ 30 – 80 triệu đồng/tháng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Diễn viên

Diễn viên là ngành nghề không thể bỏ qua nếu bạn có tính cách hướng ngoại, đam mê diễn xuất và lúc nào mong người khác đánh giá năng lực của mình một cách chính xác. Đây là ngành nghề nhiều thách thức, có tính cạnh tranh cao và giúp bạn có nhiều cơ hội hóa thân thành những nhân vật khác nhau.

Nếu may mắn nổi tiếng, diễn viên sẽ được nhận nhiều vai diễn hay, được book quảng cáo,... Mức thu nhập vì vậy sẽ tăng cao.

Chuyên viên quan hệ công chúng

Nhằm đáp ứng yêu cầu của giới truyền thông hoặc khi làm cho cách chiến dịch quảng cáo, công việc của bạn phải gắn liền với các phương tiện truyền thông đại chúng. Với tính cách sôi nổi, nhiệt tình, bạn cần có sự hứng khởi và tràn đầy năng lượng.

Theo:  xevathethao.vn copy link