Đàn bà có 4 điều nên sống ''ích kỷ'' cho mình trước rồi hãy nghĩ đến người khác

( PHUNUTODAY ) - Đôi lúc phụ nữ cần ích kỷ một chút để yêu bản thân mình hơn. trân trọng chính mình hơn.

Tự chăm sóc tốt cho chính mình

Phụ nữ thông minh chọn cách không chạy theo bất kỳ ai khác, chẳng lo cho ai mà sẽ tự chăm sóc tốt cho chính mình. Họ ý thức việc quan tâm đến giấc ngủ, sức khỏe của bản thân.

Phụ nữ nên học cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống, học cách yêu bản thân và chăm sóc bản thân là điều vô cùng quan trọng. 

Nếu không yêu bản thân, làm sao bạn có thể yêu gia đình trọn vẹn? Nếu không chăm sóc bản thân tốt thì bạn có thể chăm sóc được cho ai? 

Đừng hạ mình xuống cùng tầm với kẻ khác

Điều này vốn dĩ không hề dễ chút nào, nhưng không phải là không làm được. Trong cuộc sống sẽ luôn có những người đối xử không ra gì với mình. Thế nên thay vì hờn trách hay tìm cách trả đũa thì phụ nữ hãy chọn việc ngẩng cao đầu và giữ sự tử tế của mình ở trong mọi tình huống. Có như thế bạn mới không bị đồng hóa với những người không đáng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Yêu bản thân mình trước

Đàn bà càng hi sinh thì sẽ càng bất hạnh, càng yêu người khác hơn cả mình thì càng bị coi thường. Thế nên phụ nữ hãy nâng niu cảm xúc của mình nhiều hơn, yêu thương mình nhiều hơn.

Khi bạn biết cách thực sự yêu và chấp nhận chính mình vô điều kiện thì bạn mới có thể thực sự yêu và chấp nhận người khác.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một mình không đáng sợ

Có nhiều người phụ nữ họ rất sợ sự cô đơn. Nhưng việc chấp nhận một mối quan hệ chẳng còn hạnh phúc thì còn đáng sợ hơn gấp trăm ngàn lần. Mỗi người chỉ sống một lần, đừng lãng phí thời gian và tâm tư của mình vào những mối quan hệ khiến bạn cảm thấy thật đáng thương. 

Tuyệt đối không vì sợ cô đơn mà chọn vội một người. Bởi khi đấy, dù có người đó bên cạnh bạn sẽ cô đơn hơn gấp nhiều lần mà người kia cũng sẽ bị tổn thương.

Đừng bao giờ nói xấu người khác. Nếu không biết nói những điều tốt đẹp thì tốt nhất im lặng. Chỉ những người quan trọng với mình thì hãy nói trực tiếp với người đó.

Nếu bạn không hạnh phúc, không được tôn trọng, hãy dừng lại đúng lúc. 

Nếu cảm thấy đau lòng và muốn khóc? Cứ khóc thật to, nhưng đừng để người khác thấy. Sau đó, lau nước mắt và quay lại tiếp tục thoải mái với cuộc sống của chính mình. Cái gì mình không biết, hãy tự nhận mình ngốc nghếch. Chẳng sao cả! Vì không phải ai cũng có thể biết hết tất cả trên đời.

Theo:  xevathethao.vn copy link