Các cụ nói: 'Đàn ông 40 nở hoa, đàn bà 40 bã đậu', ý nghĩa thực sự là gì?

( PHUNUTODAY ) - Cùng một độ tuổi, nhưng đàn ông, đàn bà lại có những điểm khác nhau. Bởi vậy mới có câu: "Đàn ông 40 nở hoa, đàn bà 40 bã đậu".

Mọi người đều không thể nhìn ra khả năng của một người như thế nào, cũng không thể đưa ra kết luận dựa trên lòng tự trọng lẫn nhau, vì vậy người ta bắt đầu thích đánh giá qua vẻ bề ngoài.

Nhiều người sẽ chú ý đến ngoại hình của phụ nữ vào thời điểm này, bởi phụ nữ lúc còn trẻ, làn da và dáng người tự nhiên là thời điểm đẹp nhất, ai cũng có thiện tâm với cái đẹp, ai cũng thích đánh giá cao những điều đẹp đẽ.

Đối với nam thì lại cũng không mấy ai để ý chuyện nhan sắc, ngoại trừ những người nổi tiếng, rất nhiều nam tử khi còn niên thiếu không nổi tiếng, nhưng một khi bước vào tuổi trung niên, lúc này sẽ có một sự tương phản ngược lại.

10

Có người nói “tứ thập bất hoặc”, ý muốn nói, con người, bước vào tuổi 40, trải qua rất nhiều chuyện, đã hình thành cho mình năng lực phán đoán riêng. Đàn ông ở độ tuổi này đã trải qua rất nhiều chuyện, họ không còn sốc nổi như thời còn trẻ, nhìn nhận mọi việc đều trở nên lý tính, cởi mở hơn, cũng đã nhìn thấu được những lối vòng quanh co nơi làm việc cũng như trong cuộc sống.

Bởi sau thời thanh niên, người đàn ông lúc này tự nhiên sẽ toát ra sức hấp dẫn, sự nghiệp đã đạt đến đỉnh cao, trái tim không còn ngây ngô, họ trở nên chín chắn và vững vàng, lúc này đàn ông cũng có vị trí quyết định trong gia đình, thậm chí ở nơi công tác cũng có địa vị cao, thời điểm xuân sắc của đàn ông bắt đầu, đó là lý do tại sao có câu nói đàn ông bốn mươi nở hoa.

Giống như một bông hoa cũng là bởi vì đàn ông có thể thu hút rất nhiều người theo nhiều cách, đây cũng là kết quả của sự ôn hòa của họ.

Trên con đường tìm ánh vinh quang của phái mạnh, họ đã leo từ vực sâu cho đến bến bờ thành công. Chặng đường nào cũng có khó khăn, vất vả và “bắt buộc” họ phải tự vượt lên chính mình leo lên đỉnh cao nhất của sự thành công.Thất bại tuổi đôi mươi cho họ kinh nghiệm ra khơi, chẳng có con đường nào dẫn ra biển lớn mà không gặp thiên tai cả.

Còn phụ nữ thì khác, thời gian trôi qua, phụ nữ sau bốn mươi tuổi không còn trẻ nữa. Về hình thức, hầu hết phụ nữ vẫn là người nội trợ chăm sóc chồng con, có người cũng chưa có chỗ đứng riêng trong công việc, có người chỉ biết dựa vào chồng để kiếm tiền nuôi gia đình. Và họ chỉ có thể bận rộn bên bếp núc hàng ngày, biến mình thành những bà cô nhăn nhó, khác hẳn so với khi còn trẻ.

Bước vào tuổi trung niên, sức khỏe thể chất của mỗi phụ nữ sẽ dần suy giảm. Thời kỳ mãn kinh sắp đến gần, có nghĩa là khối lượng cơ và mật độ xương đều bắt đầu giảm. Hầu hết phụ nữ ở độ tuổi 40 đều nhận thức được điều này nên ngoại hình – thứ rất quan trọng với phụ nữ – sẽ trở thành điều khiến họ bận tâm, nhu cầu làm đẹp, giữ gìn nhan sắc trở nên bức thiết, đặc biệt với phụ nữ hiện đại.

Bởi vậy, cái này gọi là phụ nữ bốn mươi giống như cặn đậu phụ, lúc này căn bản khó được phụ nữ thích, vợ chồng lúc này sẽ có rất nhiều mâu thuẫn, nhưng loại kết cục này thật ra có rất nhiều liên quan đến bản thân người phụ nữ.

Các mối quan hệ dù sau khi kết hôn vẫn không thể chuyển trọng tâm. Bạn vẫn phải chăm sóc bản thân trước và không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân. Một số phụ nữ vẫn nổi tiếng và hấp dẫn sau khi kết hôn. Đứng ở tuổi tứ tuần vẫn có thể khiến nhiều đàn ông ngưỡng mộ.

Vì vậy, đừng lãng phí một gương mặt đẹp khi còn trẻ, hãy không ngừng hoàn thiện bản thân và không ngừng học hỏi, để sau khi kết hôn dù bao nhiêu tuổi cũng không bị đào thải giống như bã đậu, điều đó cũng sẽ chồng sẽ nể phục, và tình nghĩa vợ chồng sẽ không bị phai nhạt.

Cara Maksimow, một nhà trị liệu, huấn luyện viên cho biết: “Khi còn trẻ, rất nhiều phụ nữ cố gắng trở nên hoàn hảo và đặt những kỳ vọng không thực tế vào bản thân, điều đó có thể dẫn đến thất vọng, áp lực không cần thiết. Tuy nhiên, càng lớn tuổi, họ càng khôn ngoan hơn khi nhận ra rằng không hoàn hảo vẫn có thể trở nên xinh đẹp”.

Cuộc đời mỗi người nằm trong tay chính họ, bạn muốn sống một cuộc sống ra sao, bạn phải nỗ lực đi theo hướng đó, so với thời gian, bạn vĩnh viễn không bao giờ có thể thắng được, vì vậy, phải biết thỏa mãn, con người sống ở đời không nên quá tham vọng, bất luận là khi nào, cũng đều phải biết trân trọng người bên cạnh, có vậy, mới không bao giờ phải hối hận khi về già.

Theo:  xevathethao.vn copy link