Đàn bà càng từ bỏ 3 điều này đàn ông càng thích, càng muốn ở bên

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi, biết cách từ bỏ mới là bí quyết để giúp phụ nữ luôn luôn hạnh phúc.

Từ bỏ sự phụ thuộc vào người khác

Kiếp sống ''ăn bám'' chưa bao giờ là hạnh phúc với những người phụ nữ đã kết hôn. Trong khi người đàn bà dại lúc nào bất hạnh thì người phụ nữ thông minh lại có cuộc sống hạnh phúc. Phụ nữ thông minh hạnh phúc là bởi vì họ biết nỗ lực, biết yêu thương chính mình.

Thay vì sống cho người đàn ông mà họ yêu, phụ nữ thông minh sống cho bản thân mình. Họ yêu thương, nuôi chiều bản thân và yêu con người thật của mình.

Là phụ nữ nhất định không được sống ỷ lại hay dựa dẫm vào chồng hoặc cha mẹ cả đời. Sống độc lập rất quan trọng bởi không phải lúc nào bạn cũng có ai đó xung quanh mình để được giúp đỡ. Không có lý do gì để sống tầm gửi vào người khác mà bạn hoàn toàn có khả năng đảm đương mọi việc.

Được chồng bảo bọc ai mà chẳng thích, nhưng làm thân tầm gửi mãi, tránh sao có lúc thấy nhạt khi nhìn sang hàng xóm hay gặp bạn cũ. Cứ chăm chút mãi cho người khác như một niềm vui, bỗng lúc nào đó nhận ra rằng: ''Sao đời mình chỉ làm oshin của cha con họ, chẳng ai trong nhà là người thấy mình lúc yếu lòng, trống vắng cũng cần được chăm sóc, nghỉ ngơi''.

Nhiều người đàn bà chọn chồng giàu với kỳ vọng được nhàn thân nhưng khi vào cuộc mới thấy sự sung sướng họ kỳ vọng chỉ là ảo tưởng. Phía sau cả một cuộc đời dài sống phụ thuộc phải chịu đựng, chiều chuộng nhọc nhằn lắm. Con cái trưởng thành, chúng cũng có cuộc sống riêng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Từ bỏ sự mong cầu thay đổi được người khác

Phụ nữ lúc yêu đều nghĩ rằng sau khi cưới mình sẽ thay đổi được tính nết của người đàn ông. Nhưng giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Việc bạn cứ cầu toàn mong người bạn đời của mình thay đổi chỉ khiến cho cả hai thêm mệt mỏi mà thôi.

Phụ nữ cũng có những ưu điểm và khuyết điểm. Nếu bạn không muốn thay đổi thì cớ sao lại bắt người khác đổi thay.

Nếu chồng có những tật xấu quá quắt thì hãy ngồi xuống khuyên nhủ anh ấy sửa đổi, chứ đừng cằn nhằn, ra lệnh bắt chồng phải thay đổi.

Đàn ông tính sĩ diện vô cùng cao, thế nên đừng dại khiến anh ấy làm điều mà anh ấy chưa muốn. Đàn ông ai cũng thích sự mềm dẻo, vợ mà cứ nhẹ nhàng thì thích gì chồng cũng chiều.

Cuộc sống hôn nhân của người đàn bà khôn ngoan chính là chấp nhận sống với những sự hoàn hảo và cả sự thiếu sót. Đến quả tảo cắn dở mới có giá trị thì làm người cũng thế.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Từ bỏ những suy nghĩ về tình yêu hôn nhân hoàn hảo

Khởi đầu hoàn hảo đôi khi lại mang đến kết quả thất bại cho cuộc sống hôn nhân sau này bởi mọi thứ không “đẹp như mơ” với người trong cuộc. Khi bạn tô hồng mọi thứ, nhìn hôn nhân với những viễn cảnh ngọt ngào mà không can đảm đối diện những tình huống trúc trắc, bạn sẽ khó lòng thích ứng với cuộc sống hôn nhân vốn nhiều màu sắc. Nếu

Một người phụ nữ mải miết tìm kiếm sự hoàn hảo trong hôn nhân, thích nghe những lời có cánh từ người ngoài, thích được trầm trồ, ngưỡng mộ thì cuộc sống vô cùng mệt mỏi.

Bởi họ luôn cố gồng mình trong mắt người khác, chính sự hoàn hảo lúc này chỉ như lớp áo khoác bên ngoài mà cả hai cùng che chắn.

Phụ nữ trước khi lập gia đình đều mong muốn có tấm chồng hoàn hảo, để rồi đến khi kết hôn, cuộc sống lộ diện những khó khăn thì nhiều người vỡ mộng. Thế nhưng hoàn hảo hay không hoàn hảo, câu hỏi đặt ra cho cả vợ và chồng. Đừng chỉ sống như một khuôn mẫu, hãy vị tha, bao dung cho cả hai để cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link