5 ngành nghề khát nhân lực trong 10 năm tới: Sinh viên ra trường lương cao, được săn đón ai đang học đáng mừng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm ngành nghề lương cao thì đừng bỏ qua những công việc dưới đây, mức thu nhập đáng mơ ước.

Nếu như bạn đang có nhu cầu tìm một ngành học lương cao dễ xin việc đáp ứng được nhu cầu mua nhà, sắm xe của mình thì bạn đừng bỏ qua những công việc này. Đây là những công việc hấp dẫn, sinh viên ra trường luôn luôn được chào đón, đừng bao giờ bỏ qua.

Bác sĩ

Theo khảo sát thì trong năm vừa qua cả nước có hơn 80% dân số có bảo hiểm y tế, 5% dân số có bảo hiểm tư nhân, 73% dân số trả một phần hoàn toàn bộ viện phí bằng tiền mặt, tỷ lệ bệnh viện công – tư đang ở giai đoạn tăng trưởng mạnh; cho thấy nhu cầu thăm khám, chữa bệnh của người dân ngày càng được quan tâm, đẩy mạnh; đồng nghĩa với nhu cầu nhân lực ngành Y ngày càng tăng cao. Sinh viên ngành y luôn được chào đón mức lương thưởng cũng vô cùng hấp dẫn.

Công nghệ thông tin

Theo thống kế thì trong 3 năm vừa qua, ngành số lượng công việc ngành CNTT – Phần Mềm đã tăng trung bình 47%/ năm. Tuy nhiên, số lượng nhân sự ngành này chỉ tăng ở mức trung bình 8%. Khối ngành này đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, cần thêm khoảng 400.000 nhân lực mỗi năm. Trong khi đó, số sinh viên tốt nghiệp ngành học này chỉ ở mức 30.000 người/năm.

Theo thống kê, 98% kỹ sư KHMT có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp với mức lương phổ biến trong khoảng 10 - 15 triệu/tháng.

cac-nghe-ve-cong-nghe-thong-tin-1

Kỹ thuật ô tô, cơ khí

Ô tô đang trở thành phương tiện thông dụng và được ưa chuộng ở hầu khắp các nước trên thế giới. Nhu cầu nhân lực cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ và dòng sản phẩm mới đều tăng lên. 

Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình từ 10 – 15 triệu với những người chưa có nhiều kinh nghiệm. Còn đối với các kỹ sư ô tô có kinh nghiệm từ 3 đến 5 năm mức lương dao động trong khoảng từ 17 – 25 triệu đồng/tháng.

Thương mại điện tử

Trong thời kỳ hiện đại 4.0 ngày này thì con người càng ngại giao dịch trực tiếp mà họ thường tao tác mua sắm qua thiết bị điện tử, mau sắm qua mạng. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực thương mai điện tử có trình độ và kỹ thuật cao được ưu tiên hơn bao giờ hết.

Trung bình mức lương của ngành này thì tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 10 - 20 triệu đồng/ tháng.

du-hoc-nghe-duc-nganh-nao-luong-cao-1

Quản trị du lịch và lữ hành

Trong thời đại ngày nay ngành du lịch và lữ hành được coi là ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Thị trường du lịch khách sạn nhà hàng tại Việt Nam đang phát triển một cách mạnh mẽ và nóng hơn bao giờ hết. Theo Tổng cục Du lịch, mỗi năm Việt Nam cần thêm khoảng 40.000 lao động mới trong lĩnh vực du lịch.

Hơn hết, lực lượng lao động du lịch qua đào tạo và chuẩn nghề còn thấp, doanh nghiệp phải mất công đào tạo lại. Sinh viên ngành này ra trường không bao giờ lo thất nghiệp mức lương trung bình cũng khá cao từ từ 10-15 triệu/tháng. Với người có kinh nghiệm và vốn ngoại ngữ tốt thì mức lương càng cao hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link