Điện thoại có nút nhỏ hình trăng khuyết: Bật lên lợi ích tuyệt vời, nhiều người dùng điện thoại lâu năm vẫn không biết

10:38, Thứ ba 05/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nút không làm phiền trên điện thoại thông minh mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ, hãy cùng khám phá nhé!

Tính năng không làm phiền trên iPhone, Android là gì?

Chế độ không làm phiền có trên điện thoại iphone là tính năng giúp người dùng tắt toàn bộ thông báo trong một khoảng thời gian nhất định. Thông qua tính năng, bạn sẽ tránh bị làm phiền bởi những cuộc gọi, tin nhắn, thông báo không cần thiết. Chế độ này thường được sử dụng vào buổi tối hoặc trong các trường hợp cần sự tập trung, nghỉ ngơi. Hoặc khi bạn muốn làm việc học tập , sạc pin nhanh đầy thì nên khởi động chế độ này nhé!

Công dụng của tính năng không làm phiền?

Giúp bạn loại bỏ những cuộc gọi khi cần tập trung: Nếu như bạn cần phải tập trung học tập, hay làm việc, nghỉ ngơi thì hãy bật tính năng không làm phiền này lên để không ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Nó sẽ khiến cho mọi thứ của bạn hoàn toàn yên tĩnh bạn  không bị điện thoại và thế giới bên ngoài làm giảm đi sự tập trung cần có.

Chế độ không làm phiền có công dụng gì

Chế độ không làm phiền có công dụng gì

Sạc pin nhanh hơn: Khi bạn sạc pin hay mở tính năng không làm phiền này lên sẽ giúp cho việc sạc pin trở nên nhanh hơn rất nhiều. Đồng thời, khởi động tính năng này thì điện thoại của bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn tăng tuổi thọ cho máy, khiến cho pin dùng khỏe hơn, lâu bị chai pin. 

Loại bỏ những cuộc gọi từ số lạ: Khi bạn khởi động chế độ không làm phiền thì tất cả những cuộc gọi tới đều bị loại bỏ. Trong đó, có những cuộc gọi từ số lạ khiến cho cuộc sống của bạn hoàn toàn an tâm không bị kẻ gian lừa đảo, hay nhân viên tiếp thị làm phiền những giấy phút quý giá cần yên tĩnh.

Hướng dẫn cách khởi động tính năng không làm phiền

Bước 1: Bạn hãy mở Trung tâm điều khiển trên iPhone lên.

Với iPhone X trở về trước: Thao tác vuốt màn hình từ dưới lên để mở Trung tâm điều khiển.Với iPhone X trở về sau: Thao tác vuốt màn hình từ góc phải trên cùng màn hình xuống.

Bước 2: Để bật chế độ không làm phiền, tại mục Tập trung, bạn nhấn vào biểu tượng vầng trăng khuyết, sao cho vầng trăng chuyển màu tím là được.

Chế độ không làm phiền trên điện thoại

Chế độ không làm phiền trên điện thoại

Để tắt bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng vầng trăng khuyết, sao cho vầng trăng chuyển lại thành màu trắng là hoàn tất.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt thời gian tắt bằng cách nhấn vào chữ Không làm phiền. Sau đó, tại mục này, bạn nhấn vào dấu ba chấm và chọn thời gian bạn muốn tắt. Lúc này, bạn sẽ không bị làm phiền bởi những cuộc gọi và thông báo ứng dụng. Việc khởi động chế độ không làm phiền sẽ mang lại cho bạn những phút giây hoàn toàn thư thái không bị điện thoại làm phiền, không bị chi phối bởi điện thoại thông minh, hãy thử xem sao nhé!.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min