5 ngành nghề ở Việt Nam không cần bằng đại học nhưng có thu nhập vài chục triệu, số 3 mua nhà dễ ợt

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang tìm một, nghề không cần bằng cấp 3, nghề lương cao không cần bằng cấp, thì dưới đây sẽ là 5 gợi ý công việc dành cho bạn.

Shipper

Đây là công việc không yêu cầu bằng cấp được nhiều người quan tâm hiện nay. Người lao động chỉ cần trên 18 tuổi, có phương tiện, có bằng lái, thông thuộc đường phố là có thể tham gia ứng tuyển vào công việc này. Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ, sinh viên muốn tìm công việc gia tăng thu nhập sẽ chọn làm nhân viên giao hàng.

Thu nhập trung bình của nhân viên giao hàng từ 8-18 triệu/tháng, tùy theo mặt hàng, số lượng hàng hóa mà nhân viên giao được.

Nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế là một trong những vị trí không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp. Đối với nhân viên pha chế, nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi nhiều hơn ở kỹ năng pha chế đồ uống.

A5139118-7774-4890-AC82-76A065087E2D

Hiện nay, có rất nhiều thông báo tuyển dụng vị trí pha chế không yêu cầu kinh nghiệm, hay bằng cấp và sẽ được đào tạo hoàn toàn trong quá trình làm việc tại quán.

Như vậy có thể thấy, những nhân viên pha chế này thậm chí còn không cần phải học qua các trường dạy nghề, trung tâm đào tạo pha chế.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Vị trí nhân viên tư vấn bảo hiểm không đòi hỏi ứng viên có nhiều bằng cấp, việc có các bằng cấp liên quan vẫn sẽ là một điểm cộng.

Để trở thành một chuyên viên tư vấn bảo hiểm bạn cần chăm chỉ, học hỏi các kiến thức về bảo hiểm, dịch vụ; trang bị kỹ năng cần thiết như giao tiếp, đàm phán, thuyết phục, chăm sóc khách hàng, v.v.

Có thể nói tư vấn bảo hiểm là một nghề không cần bằng cấp nhưng mức lương lại rất hấp dẫn. Bởi vị trí này tính lương theo công thức lương cứng cộng với hoa hồng (% doanh số bán).

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Là một công việc đòi hỏi nhân viên có khả năng tổ chức, óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cao cùng với sự cẩn thận, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, nghề tổ chức sự kiện thường có thời gian làm việc không ổn định và áp lực cao nên vì vậy mức lương dành cho người theo đuổi công việc này không hề thấp. Một người quản lý sự kiện có thể kiếm được 15 – 20 triệu đồng tháng và từ 20 – 50 triệu đồng/ tháng (dành cho nhân sự freelancer)

Hiện nay, hầu như vẫn chưa có trường đào tạo chuyên ngành về tổ chức sự kiện, thường hầu hết nhân sự theo đuổi ngành nghề này đều tốt nghiệp từ các ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn… Đây đều là những nhóm ngành mà ngoài việc học Đại học thì bạn có thể lựa chọn Cao đẳng, Trung cấp nghề… hoặc bạn có thể bắt đầu công việc từ những vị trí thấp cùng với đó là sự cố gắng và ngoại ngữ của bạn.

Người mẫu ảnh tự do

Ngày nay, nhu cầu mua sắm hàng hóa online ngày càng tăng. Do đó, công việc liên quan đến quảng bá thương hiệu, sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội cũng phát triển theo. Trong số đó, công việc làm người mẫu ảnh cho các sản phẩm thời trang nhận được sự yêu thích của giới trẻ.

Đối với công việc này, người lao động phải đảm bảo yêu cầu về ngoại hình, gương mặt. Dù không khắt khe như nghề người mẫu trên sàn diễn thời trang nhưng mẫu ảnh cũng cần đáp ứng được yêu cầu về chiều cao, khoảng 1m65 trở lên, gương mặt ưa nhìn, biểu cảm tốt...

Ngoài các sản phẩm thời trang, người mẫu ảnh còn có thể chụp ảnh quảng cáo cho các sản phẩm mỹ phẩm, game, dịch vụ thẩm mỹ, nhà hàng...

Mỗi buổi chụp ảnh sản phẩm có thể kéo dài 2-3 tiếng. Mức lương trung bình có thể là 100.000-1.000.000 đồng/ảnh. Tuy nhiên, thù lao sẽ dao động tùy vào kinh nghiệm, độ nổi tiếng của mẫu cũng như thương hiệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link