6 ngành nghề lương cao nhất Việt Nam: Tài khoản lúc nào cũng 9-10 số, thừa sức mua nhà, sắm xe sang

( PHUNUTODAY ) - Ở Việt Nam có những ngành nghề thu hút được mọi người với mức lương vô cùng hậu hĩnh. Dưới đây là những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam.

Y tế

Mức lương trung bình: 24.034.483 VNĐ/tháng

Với bề dày lịch sử cùng sự phát triển của đất nước, ngành y tế luôn là một trong những ngành không bao giờ lỗi thời và luôn cần thiết đối với bất cứ quốc gia, dân tộc nào.

nghe-luong-cao

Đây luôn là một ngành nghề triển vọng trong những năm gần đây và trong tương lai bởi nhu cầu sức khỏe của con người ngày càng được xem trọng, cùng với đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế phát triển, nhiều bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng chính là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này.

Trong những năm gần đây, nhân viên y tế vẫn có thể giữ mức lương hoặc tăng nhẹ do những vấn đề của lạm phát.

Thư ký - trợ lý - điều hành

Mức lương trung bình: 18.967.742 VNĐ/tháng

Thư ký - trợ lý - điều hành là ngành nghề có mức lương cao thứ 2 tại Việt Nam tuy vậy công việc đòi hỏi áp lực cao và kinh nghiệm quản lý cũng như sự nhạy bén trong cuộc sống, mệt về tinh thần nhưng không quá nhiều vất vả về thể chất. Thư ký - trợ lý luôn là người đóng vai trò quan trọng đối với ban lãnh đạo của bất cứ công ty nào. Do đó, ngành này đang ngày càng phát triển.

luong cao

Trong những năm gần đây, ngành thư ký - trợ lý - điều hành hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và duy trì. Đây là ngành nghề không chỉ hứa hẹn về mức thu nhập "đáng ngưỡng mộ" mà còn giúp bạn phát triển hơn về các mối quan hệ xã hội và các kiến thức, kỹ năng tổng hợp.

Công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: 18.865.691 VNĐ/tháng

Việt Nam là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất mạnh mẽ, vậy nên việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trong ngành ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên, nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin còn hạn chế, do đó đây là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao cho ai đam mê ngành kĩ thuật nói chung và Công nghệ thông tin nói riêng.

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tham dự vào đội ngũ lao động của ngành công nghệ thông tin là góp phần hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật. Bạn có thể làm kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án về ứng dụng công nghệ thông tin; kỹ sư vận hành và giám sát các ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp,...

Quản lý khách sạn - du lịch

Mức lương trung bình: 18.750.000 VNĐ/tháng.

Ngành du lịch Việt Nam ngày một khởi sắc, thu hút nhiều lượt khách trong năm vừa qua. Do đó, đây là cơ hội cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước đầu tư một khoản tiền lớn để phát triển và khai thác tạo công ăn việc làm cho nhiều người với mức lương khá cao.

Tuy nhiên hầu hết những ngành nghề về quản lý khách sạn - du lịch đòi hỏi sự giao tiếp linh hoạt, trình độ tiếng anh cũng như ngoại hình nên đây vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức cho những ai yêu thích công việc này.

Quản trị viên

Mức lương trung bình: 18.375.000 VNĐ/tháng.

Quản trị viên là ngành nghề có mức lương khá cao, do còn là ngành nghề khá xa lạ ở Việt Nam. Đây là ngành nghè giúp quản lý các nhân sự để thực hiện các công việc đã được chỉ định sẵn. Bạn có thể làm nhà giám sát hay một nhà quản lý. Tùy vào quy mô mà bạn quản lý và cấp bậc quản lý mà sẽ có những mức lương khác nhau phù hợp với năng lực của bạn

Bởi vậy nếu bạn yêu thích và thấy bản thân đủ khả năng hãy ứng tuyển cho vị trí này. Dù có mức lương khá cao so với các ngành nghề khác, lương của quản trị viên tại Việt Nam vẫn được nhận định là thấp so với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới có cùng vị trí.

Kỹ sư xây dựng

Mức lương trung bình: 17.928.571 VNĐ/tháng.

Kỹ sư xây dựng là người lên kế hoạch, thiết kế, xây dựng và duy trì các cấu trúc cơ sở hạ tầng khác nhau, bao gồm cầu - đường, tòa nhà hoặc hệ thống xử lý nước,... Họ thường làm việc tại công trường xây dựng

Kỹ sư xây dựng cũng là ngành nghề mang lại thu nhập lớn do nhu cầu tuyển dụng tăng cao. Tuy nhiên công việc này đòi hỏi áp lực công việc cao và dễ xảy ra nguy hiểm nên đây là ngành phù hợp với nam giới hơn nữ giới. Với sự nâng cấp toàn diện về cơ sở hạ tầng những năm gần đây, nhiều công trình được nhận vốn đầu tư nước ngoài vì thế mà kỹ sư càng có nhiều cơ hội phát triển.

Theo:  xevathethao.vn copy link