5 nghề lương cao khát nhân lực nhưng không cần bằng cấp: Vị trí thứ 3 mua nhà, tậu xe dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn tìm một công việc lương cao ổn định nhưng không cần bằng cấp, hãy thử tham khảo những công việc dưới đây nhé!

 

Thiết kế đồ họa

Nhiều bạn nghĩ rằng mình không có bằng cấp thì làm sao có thể xin làm thiết kế đồ họa được, nhưng thực tế lại không phải như vậy. Thiết kế đồ họa đòi hỏi bạn sáng tạo và có khiếu thẩm mỹ tốt.

Và bạn phải thành thạo những phần mềm thiết kế như Photoshop, Ai,…chứ không phải là một tấm bằng. Nhà tuyển dụng họ chỉ nhìn sản phẩm của bạn làm ra chứ không đòi hỏi chuyện bạn phải có bằng cấp. Chỉ cần bạn có khiếu và cố gắng thì học ngành này vô cùng phù hợp.

Nghề làm tóc

Người xưa thường nói cái răng cái tóc là góc con người bởi vậy tóc tai luôn là thứ mà con người ta vô cùng chú trọng. Công việc của một thợ làm tóc không đòi hỏi bằng cấp nhưng đòi hỏi tay nghề và sự khéo léo. Nếu như bạn đam mê với ngành nghề này thì có thể học nghề và tự mở một tiệm chăm sóc tóc của riêng mình thu nhập của nó không hề thấp và có thể cho bạn một cuộc sống ổn định đủ đầy.

1-ban-hang-online

Bán hàng, bán hàng online

Trong thời đại 4.0 như ngày này thì ngành nghề bán hàng online chính là một công việc giúp bạn có thu nhập cao và ổn định nhưng không cần bằng cấp ở Việt Nam hiện nay, chỉ cần khả năng giao tiếp tốt, nói chuyện duyên dáng, thuyết phục và cộng thêm một chút hiểu biết về công nghệ, về mạng xã hội như facebook, zalo,…Hay các nền tảng trực tiếp của Shopee, Lazada,… Nhân viên bán hàng online sẽ có mức thu nhập từ 7 – 20 triệu/ tháng và cao hơn thế nếu đạt được doanh số bán hàng cao. Thậm chí, có những người kiếm được hàng trăm triệu một tháng thừa sức mua nhà tậu xe. 

Nhân viên chăm sóc sắc đẹp

Trong thời đại ngày nay khi cuộc sống vất chất lên cao thì nghề thời trang và làm đẹp càng ngày càng phát triên. Trong thời đại ngày nay nghề trang điểm là công việc thậm chí là không cần cả bằng cấp 2, một người thợ trang điểm giỏi thì chỉ cần kỹ thuật trang điểm, mắt thẩm mỹ cộng với sự khéo léo thì đó mới là yếu tố quan trọng để tạo nên một gương mặt đẹp.

Chính vì vậy, nếu như bạn có mắt thẩm mỹ và có tay nghề khéo léo thì có thể sống bằng nghề chăm sóc sắc đẹp, nhân viên trang điểm cô dâu, tiệc cưới.. vô cùng tốt. Đây đang là nghề hái ra tiền, không đòi hỏi bạn phải có bằng cấp chỉ cần bạn có niềm đa mệ với nghề.

tiep-vien-hang-khong

Tiếp viên hàng không

Nghề tiếp viên hàng không không cần bằng đại học. Nhưng lại cần bạn phải có ngoại ngữ tốt bạn hoàn toàn trở thành tiếp viên hàng không mà không cần đến bằng cấp. Đây là nghề có lộ trình thăng tiến rõ ràng và thu nhập ổn định tầm 18 đến 20 triệu/ tháng. Nhất là bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều vùng đất mới.

Tiếp viên hàng không thường được các hãng bay tuyển vào và đào tạo, do đó yêu cầu công việc cũng rất đơn giản chỉ cần bằng cấp 3, ngoại hình ưa nhìn và ngoại ngữ. Chính vì vậy, dù đây là công việc không cần bằng đại học nhưng lại đòi hỏi vốn ngoại ngữ. Bên cạnh đó, nghề tiếp viên hàng không cũng đòi hỏi hình thức dáng vẻ bên ngoài. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link