4 ngành ngôn ngữ dễ học, nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập đáng ngưỡng mộ

( PHUNUTODAY ) - Các ngành ngôn ngữ vẫn luôn hấp dẫn các bạn trẻ. Vừa được học ngôn ngữ, được tìm hiểu về đất nước mình yêu thích, lại có cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương cao.

Tiếng Anh

Hiện nay, tiếng Anh được cho là ngôn ngữ phổ biến và thông dụng nhất. Có nhiều nước thậm chí còn đưa tiếng Anh vào trong chương trình giáo dục từ bậc tiểu học và trở thành môn học bắt buộc, trong đó có Việt Nam.

Bảng chữ cái tiếng Anh gần như tương đồng với bảng chữ cái tiếng Việt. Việc học một ngôn ngữ gần gũi với tiếng mẹ đẻ sẽ giúp cho việc học trở nên dễ dàng hơn, không mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu, làm quen như là học một bảng chữ cái xa lạ.

Nếu như bạn có đam mê với ngôn ngữ Anh thì có thể tìm hiểu thông tin của một số trường đại học đang đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh như: trường đại học công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Hà Nội, Học viện Ngoại giao, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Thu nhập trung bình của một sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh mới ra trường là 9 – 15 triệu đồng/tháng. Mức lương có thể lên tới 22 triệu đồng/tháng hoặc thậm chí cao hơn khi bạn đã có đủ năng lực và kinh nghiệm.

Tiếng Trung

Bên cạnh tiếng Anh thì tính chung cũng được xem là ngôn ngữ khá dễ học. Bởi vì Trung Quốc là quốc gia có phong tục tập quán cũng như có nhiều nét văn hóa khá giống với Việt Nam. Những bạn trẻ theo học ngôn ngữ Trung Quốc sẽ cảm thấy gần gũi và dễ học.

Không chỉ vậy, có rất nhiều từ trong tiếng Việt được phiên âm từ tiếng Trung Quốc nên hai loại ngôn ngữ này có cách phát âm gần giống nhau. Vì vậy việc lựa chọn học tiếng Trung sẽ dễ dàng hơn so với việc học những ngôn ngữ xa lạ khác.

Bạn trẻ đam mê tiếng trung và có mong muốn theo học ngôn ngữ này thì ngoài các trung tâm dạy tiếng Trung ngắn hạn còn có thể tham khảo thêm ngành Ngôn ngữ Trung đào tạo chuyên sâu ở một số trường đại học. Chẳng hạn như trường đại học Ngoại ngữ - Tin học thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại học Hà Nội, trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học quốc gia Hà Nội).

Sinh viên ngôn ngữ Trung mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương dao động trong khoảng 9 – 15 triệu đồng/tháng. Người giữ vị trí cấp quản lý mức lương có thể trên 22 triệu đồng/tháng.

Tiếng Nhật

Nếu so sánh với những ngôn ngữ khác thì tiếng Nhật có phần khó học hơn nhưng không hẳn là quá khó. Chẳng hạn so với tiếng Anh thì hệ thống âm vị của tiếng Nhật đơn giản hơn nhiều, nhất là nguyên âm.

Nếu xét về tông giọng trong tiếng Nhật thì cũng khá đơn giản, không thay đổi ý nghĩa nhiều như tiếng Việt và tiếng Trung. Vì vậy hiện nay tiếng Nhật cũng được xếp vào ngôn ngữ dễ học.

Nếu muốn theo học tiếng Nhật một cách bài bản để tìm kiếm cơ hội việc làm với mức lương cao, bạn trẻ có thể theo học tại các trung tâm, lớp học online hoặc lựa chọn ngành Ngôn ngữ Nhật Bản tại một số trường như: Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), Đại học Ngoại ngữ (Đại học quốc gia Hà Nội).

Sinh viên ngôn ngữ Nhật mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương trung bình là 11 – 17 triệu đồng/tháng. Với kinh nghiệm 3 – 5 năm thì mức lương trung bình có thể lên tới hơn 30 triệu đồng/tháng.

Tiếng Hàn

Đây là một trong những ngôn ngữ đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo đuổi. Một điểm rất thú vị trong ngôn ngữ Hàn Quốc đó là các mẫu tự nguyên âm đều được xây dựng dựa trên các yếu tố: Nét cấm thể hiện mặt trời, nét ngang thể hiện mặt đất, nét thẳng đứng là con người.

Một điều khiến tiếng Hàn có sức lan tỏa lớn đó là nhờ các bộ phim và âm nhạc. Người học tiếng Hàn sẽ rất thuận lợi để luyện tập kỹ năng nghe - nói thông qua hình thức giải trí như xem phim, nghe nhạc Hàn Quốc.

Để nghiên cứu sâu hơn về loại ngôn ngữ này, các bạn trẻ có thể theo học ngành ngôn ngữ Hàn Quốc tại một số trường đại học như: trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Huế), trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh), trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Sinh viên ngôn ngữ Hàn ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương trung bình khoảng từ 9 – 15 triệu đồng/tháng. Khi đã có kinh nghiệm mức lương có thể lên tới 23 triệu đồng/tháng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link