5 nghề lương cao không cần bằng cấp, dịp lễ Tết có thể kiếm tới vài chục triệu

( PHUNUTODAY ) - 5 công việc này không đòi hỏi bằng cấp nhưng sẽ cần ở bạn sự khéo tay và óc sáng tạo. Nếu thấy mình có khả năng bạn có thể tham khảo.

Nghề thiết kế thời trang

Nghề thiết kế thời trang phù hợp với những người có đôi bàn tay khéo léo cộng với khả năng hội họa. Người khéo léo dễ dàng phác họa những ý tưởng và sự sáng tạo độc đáo của bản thân trở thành thiết kế thời trang đẹp mắt và thời thượng.

Bạn cũng có thể kết hợp giữa thiết kế và may vá trang phục. Bạn có thể biến thiết kế trên giấy trở thành những bộ quần áo, những chiếc váy hoàn chỉnh xinh xắn. Bạn có thể mở tiệm may vá, sửa chữa quần áo. Với công việc này bạn có thể đem lại thu nhập 8-10 triệu đồng/tháng.

Nếu làm cho những tập đoàn lớn hoặc trở thành nhà tạo mốt cho các người mẫu thu nhập sẽ còn tăng lên. Công việc này có thể mang đến thu nhập đáng mơ ước, trung bình 15-25 triệu đồng/tháng. Thậm chí nếu nổi tiếng thu nhập có thể lên tới 70-150 triệu đồng/tháng.

Nghề làm bánh

Ngành nghề này không cần đến bằng cấp, chỉ cần đến sự khéo léo của đôi tay. Bạn có thể theo học nghề ở những cơ sở dạy nghề uy tín.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể mở tiệm bánh cho riêng mình hoặc nhận các đơn hàng online. Vào các dịp quan trọng như cưới hỏi, sinh nhật, khai trương cửa hàng,… thì các loại bánh kem gần như không thể thiếu.

Nếu bạn có thể khéo léo làm ra những chiếc bánh ngon và đẹp mắt thì chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều khách hàng. Trung bình một người thợ làm bánh có thể kiếm được 10 – 20 triệu đồng/tháng, dịp lễ Tết thu nhập có thể lên tới 50 triệu đồng/tháng.

Nghề pha chế

Nghề pha chế có thu nhập tương đối tốt. Khi mà các ngành dịch vụ, du lịch, giải trí, nhà hàng, khách sạn, quán bar,… ngày càng phát triển thì nghề pha chế là nghề đáng học nhất trong lĩnh vực “Food & Beverage”.

Với lợi thế khéo tay, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi con đường pha chế, biến công việc thành đam mê cháy bỏng và một nghề nghiệp mang lại thu nhập hấp dẫn. Thu nhập của một người làm nghề pha chế dao động từ 10 – 20 triệu đồng/tháng tùy vào năng lực và kinh nghiệm.

Nghề trang điểm

Nghề trang điểm cũng là một trong những nghề phù hợp với người khéo tay. Ngoài ra, ngành nghề này cũng yêu cầu sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và có gu mắt thẩm mỹ.

Nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao ở cả nam và nữ, nhất là vào các dịp lễ Tết, đi dự tiệc, đi sự kiện,… Hiện cũng có rất nhiều salon trang điểm, spa, trung tâm make-up mọc lên phục vụ khách hàng. Để trang điểm một khuôn mặt chỉn chu cần rất nhiều công đoạn khác nhau, đòi hỏi người thợ phải tinh tế, khéo léo, hạn chế lỗi sai.

Thu nhập của một người thợ trang điểm dao động 15 – 20 triệu đồng/tháng. Dịp lễ Tết có thể lên đến 30 triệu đồng.

Mở tiệm hoa

Nếu bạn là một người có tình yêu thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá lại có sự khéo tay thì có thể mở tiệm hoa. Cùng với gu thẩm mỹ, sự am hiểu về các loài hoa, sự sáng tạo, những người khéo tay có thể tạo ra những sản phẩm hoa tươi vô cùng độc đáo và bắt mắt.

Kinh doanh tiệm hoa không tốn nhiều chi phí mà có thể thu được lợi nhuận khổng lồ. Trung bình mỗi tháng, các tiệm hoa ở thành phố có thể thu lợi nhuận từ 30 - 100 triệu đồng/tháng, thậm chí là nhiều hơn con số trên.

Theo:  xevathethao.vn copy link