5 công việc không yêu cầu bằng cấp, mức lương rất cao nhưng tiêu chí tuyển dụng khắt khe

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ bằng cấp cao mới có được công việc tốt. 5 công việc này hoàn toàn không yêu cầu bằng cấp nhưng mức lương lại rất cao.

Nhân viên kiểm soát không lưu

Sau khoảng thời gian bị hạn chế do đại dịch Covid-19, ngành hàng không đang có dấu hiệu phát triển trở lại. Nhu cầu di chuyển tăng cao, cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng không vì vậy cũng mở rộng hơn. Ngoài phi công, tiếp viên hàng không thì nhân viên kiểm soát viên không lưu cũng là công việc hút nhân sự.

Kiểm soát viên không lưu làm công việc sắp xếp máy bay một cách trật tự, giữ đúng khoảng cách an toàn giữa các máy bay khi lưu thông trên bầu trời. Công việc này đòi hỏi người làm phải tập trung cao, phải bình tĩnh và quyết đoán.

Mức thu nhập của kiểm soát viên không lưu tùy thuộc vào thâm niên công tác và đóng góp thực tế, bình quân là trên 27 triệu đồng/tháng.

Tiếp viên hàng không

Ngành nghề này có sức hút và sức hấp dẫn riêng về mức lương, chế độ đãi ngộ và cơ hội được đi đến nhiều vùng đất mới. Họ đảm nhận những công việc liên quan đến hành khách trên mỗi chuyến bay bao gồm: phục vụ, hướng dẫn hành khách, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho hành khách trên máy bay. Trong trường hợp khẩn cấp, tiếp viên hàng không sẽ trực tiếp giải quyết vấn đề mỗi khi có sự cố xảy ra.

Công việc này tuy không đòi hỏi bằng đại học nhưng các hãng hàng không có tiêu chí tuyển dụng cao. Ứng viên phải trên 18 tuổi, đáp ứng đủ điều kiện về ngoại hình, chiều cao, sức khỏe.

Mức lương của tiếp viên hàng không tùy vào năm kinh nghiệm, giờ bay, trung bình khoảng 20-30 triệu đồng/tháng.

Người mẫu ảnh tự do

Công việc làm người mẫu ảnh, thường xuyên chụp các sản phẩm thời trang nhận được sự yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Mặc dù không yêu cầu bằng đại học, cũng không quá khắt khe như người mẫu catwalk nhưng người mẫu ảnh cũng cần chiều cao tương đối, tối thiểu là 1m65 trở lên, gương mặt ưa nhìn, ăn ảnh, biểu cảm tốt và có hình ảnh trên MXH là một lợi thế.

Một buổi chụp ảnh sản phẩm có thể kéo dài khoảng 2-3 tiếng và người mẫu ảnh sẽ được nhận mức thù lao tương xứng. Trung bình, các hãng sẵn sàng trả 100.000 – 1.000.000 đồng/ảnh, tùy thuộc vào độ nổi tiếng của người mẫu ảnh trên MXH.

Người giao hàng

Công việc này yêu cầu người làm trên 18 tuổi, có bằng lái và thông thuộc đường phố chứ không yêu cầu bằng cấp. Hiện nay, nhu cầu mua sắm online tăng cao, người giao hàng có thể là sinh viên muốn gia tăng thu nhập lúc rảnh rỗi.

Các công ty vận chuyển thường ưu tiên tiêu chí trung thực, tin cậy khi tuyển nhân viên giao hàng. Bên cạnh đó, nhân viên giao hàng cũng cần tìm hiểu rõ về các quy định vận chuyển hàng hóa theo Luật giao thông đường bộ để tránh bị xử phạt khi giao hàng.

Thu nhập của nhân viên giao hàng sẽ tùy vào mặt hàng và quy mô công ty, bình quân là 8 – 18 triệu đồng/tháng.

Quản lý, vận hành kho bãi

Người làm công việc này sẽ kiểm soát nhằm cân bằng giữa nhu cầu dự trữ hàng hóa cho các hoạt động sản xuất phân phối và yêu cầu giảm chi phí quản lý hàng tồn kho của các công ty sản xuất hàng hóa. Hàng ngày, người quản lý, vận hành kho bãi sẽ sắp xếp hàng hóa đúng quy định, kiểm soát số lượng hàng xuất, hàng tồn, lập báo cáo danh mục hàng hóa và tiến hành kiểm kho theo ngày/tuần/tháng để đảm bảo không bị lệch kho.

Công việc này không đòi hỏi người làm có bằng cấp hay chứng chỉ, chỉ cần có sức khỏe, tinh thần trách nhiệm cao và tính cẩn thận.

Mức lương cho nhân viên kho dao động 8-12 triệu đồng/tháng, đồng thời kèm theo nhiều chính sách phúc lợi phù hợp với điều kiện làm việc.  

Theo:  xevathethao.vn copy link