5 nguyên tắc chăm sóc da sau khi nặn mụn bạn cần "khắc cốt ghi tâm"

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với những thao tác đơn giản dưới đây, bạn sẽ bảo vệ được làn da của mình khỏe hơn, nhanh lành các vết thương do mụn hơn.

Tránh dùng tay chạm vào da

Đây là một thói quen gây hại cho da, đặc biệt là sau khi nặn mụn. Chạm vào những vết thương hở sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và góp phần đẩy sâu bụi bẩn vào trong từng lỗ chân lông. Ngoài việc làm ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương sau nặn mụn thì việc này còn tiềm tàng nguy cơ để lại sẹo rỗ, vết thâm vĩnh viễn.

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Sau khi nặn mụn, bạn nên dùng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn để sát khuẩn cho da để giảm thiểu tình trạng viêm sưng trên da và làm dịu đi cảm giác đau rát. Một lời khuyên dành cho bạn: hãy dùng bông tẩy trang/ gạc thấm một ít nước muối sinh lý và lau nhẹ vùng da vừa được lấy nhân mụn.

quy-trinh-cham-soc-da-sau-nan-mun

Không nên chà xát quá mạnh sẽ khiến làn da bạn dễ trở nên kích ứng hơn. Đây cũng là thời điểm không thích hợp để dùng sữa rửa mặt. Bởi vì lúc này da bạn đang trong trạng thái nhạy cảm và rất dễ tổn thương.

Những ngày sau đó, bạn có thể dùng nước tẩy trang hoặc sữa rửa mặt để làm sạch da. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có thành phần dịu nhẹ, lành tính.

Giữ ẩm cho làn da

Cần chú ý dùng kem dưỡng ẩm cho da để cấp ẩm kịp thời cho làn da, đồng thời hỗ trợ phục hồi da, làm dịu và làm mát da. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm chứa panthenol (vitamin B5), glycerin, hyaluronic acid… Lưu ý, đối với kem dưỡng phục hồi da, bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng trên da để da không quá bị khô, căng và bong tróc.

co-gai-toc-ngan-soi-guong-nan-mun-660x440

Sử dụng các sản phẩm giảm thâm đỏ, kháng viêm

Nên thêm Vitamin C, Retinoil, Niacinamide… vào quy trình dưỡng da. Vì lúc này, da đã bắt đầu quá trình hình thành và bong mài nên bạn đã có thể chăm sóc da như bình thường. Đầu tư vào các sản phẩm dưỡng da đặc trị là phương pháp hữu hiệu để thúc đẩy quá trình tái tạo da và ức chế sự tăng sinh melanin trong cơ thể.

Đừng quên kem chống nắng

Nếu tiếp xúc với ánh mặt trời trong khoảng thời gian này sẽ khiến làn da bạn chậm phục hồi hơn, thậm chí còn gây ra những vết thâm trên da. Chính vì vậy, ưu tiên hàng đầu dành cho bạn chính là sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài. Bạn nên sử dụng kem chống nắng dành cho da nhạy cảm với SPF từ 30 trở lên và không nên sử dụng kem chống nắng chứa cồn.

Chỉ với những thao tác đơn giản trên đây, bạn sẽ bảo vệ được làn da của mình khỏe hơn, nhanh lành các vết thương do mụn hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link