Chị em 30+ muốn sở hữu làn da căng mịn, nhan sắc tươi trẻ cần ghim ngay “3 ít, 3 nhiều” này

( PHUNUTODAY ) - Điều khiến chị em lo lắng bởi ai cũng muốn giữ được vẻ "tươi như hoa" nhưng chúng ta không thể nào ngăn được thời gian. Tuy nhiên chị em vẫn có thể làm chậm quá trình già đi bằng một số mẹo sau.

Phụ nữ sau tuổi 40 muốn chống lão hóa cần chăm sóc cơ thể thật tốt. Không chỉ nên giữ tinh thần ở trạng thái tốt nhất mà còn nên ghi nhớ "3 ít, 3 nhiều" quan trọng này. 

3 điều ít 

Ít tức giận để trẻ lâu hơn

Tức giận cũng như căng thẳng kéo dài có thể góp phần tạo ra một môi trường có tỷ lệ oxy hóa cao hơn trong cơ thể. Các phản ứng oxy hóa có thể gây hại cho tế bào và gây lão hóa, tăng khả năng hình thành vết nám, da xỉn màu, tóc bạc trắng...

ldan

Ít thức khuya để tránh lão hóa

Thức khuya gây mất cân bằng hormone và giảm khả năng phục hồi của cơ thể, dẫn đến quá trình lão hóa xuất hiện sớm hơn. Ngoài ra thói quen xấu này còn có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa và các vấn đề về da như mụn, nám.

Ăn ít đồ ngọt

Đồ ngọt có thể nói là "tác nhân đẩy nhanh" quá trình lão hóa, không chỉ tăng nguy cơ mắc bệnh mà còn gây ra phản ứng glycation trên da. Đây là tình trạng dẫn đến hàng loạt vấn đề về da như mụn, sạm da, phá hủy độ đàn hồi của da, làm da lão hóa nhanh. Đó chính là lý do chị em cần phải kiểm soát lượng đường và ăn ít đồ ngọt.

duongda10_1

3 điều nhiều 

Ăn nhiều đậu

Các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ... có thể bồi bổ khí huyết, giúp cải thiện màu da, trì hoãn lão hóa... Trong đó đậu đỏ đặc biệt rất phù hợp với phụ nữ.

Ăn nhiều trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả tươi rất giàu chất dinh dưỡng và nước, chẳng hạn như cam, kiwi... Ăn trái cây mỗi ngày có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho chế độ ăn uống hàng ngày của cơ thể và giúp duy trì độ đàn hồi của da.

Uống nhiều nước

Nếu cơ thể chúng ta thiếu nước, sẽ xuất hiện tình trạng khô, da nhanh lão hóa. Lượng nước tiêu thụ hàng ngày phải đầy đủ khoảng 2 lít. Phụ nữ uống đủ nước thường có làn da ẩm mượt và độ đàn hồi tốt.

j

Chị em cũng có thể uống thử sữa đậu nành. Đậu nành có hàm lượng estrogen tự nhiên cao, đặc biệt là đậu nành rất giàu isoflavone, được biết đến như là phytoestrogen. 

Hoặc có thể uống sữa bí đỏ, loại quả này giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E. Đây là loại nguyên tố có thể kích thích tiết estrogen trong cơ thể. Chị em sẽ được ải thiện chất lượng làn da, đồng thời có thể tăng cường khả năng miễn dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link