5 sai lầm cơ bản khi dùng serum khiến da đã xấu càng thêm xấu, tốn tiền triệu cũng vô ích

( PHUNUTODAY ) - Các sản phẩm serum bạn sử dụng dù đắt nhưng vẫn chưa phát huy được hết công dụng của chúng hay thậm chí là khiến da ngày một xấu đi.

Serum là sản phẩm dưỡng da quan trọng nhất trong việc cải thiện và làm đẹp da từ sâu bên trong nên được nhiều chị em đầu tư mạnh tay. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà các sản phẩm serum bạn sử dụng dù đắt nhưng vẫn chưa phát huy được hết công dụng.

Không tẩy da chết 

Công đoạn làm sạch và tẩy da chết là vô cùng quan trọng. Ngoài rửa mặt với sữa rửa mặt, chị em nên thường xuyên tẩy da chết cho da để loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt để làm dáng da và cho serum sẽ dàng đi sâu hơn và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Chị em nhất định phải thêm công đoạn này vào trong chu trình skincare của mình và duy trì từ 1- 2 lần/ tuần.

serum

Chọn sai serum 

Làn da của mỗi người khác nhau vì vậy bạn cần tìm hiểu và thấu hiểu xem tình trạng da của mình là gì và chúng cần cung cấp thêm những dưỡng chất nào để cải thiện mỗi ngày. Ngoài ra, chị em không nên mua serum theo phong trào khi chưa hiểu rõ làn da của mình vì chúng có thể để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra kích ứng, dị ứng. 

Dùng sai thứ tự 

Với serum, thứ tự sử dụng hoàn hảo là sau khi thoa toner và trước bước thoa kem dưỡng. Bạn không nên sử dụng serum ngay sau khi rửa mặt vì lúc này độ pH của da khá cao làm các dưỡng chất tiếp xúc với da bị biến đổi nên không những không phát huy hiệu quả mà còn khiến da bị ảnh hưởng và xấu hơn. Việc sử dụng toner trước serum rất quan trọng vì chúng giúp cân bằng độ pH, nhờ vậy serum với có thể thẩm thấu sâu và nhanh hơn.

huong-dan-su-dung-serum-dung-cach-mang-hieu-qua-lam-dep-toi-uu-26052021092313

Dùng liều lượng quá nhiều hoặc quá ít 

Khi dùng quá nhiều sẽ gây dư thừa, khiến da bị bí bách và dẫn đến tình trạng nổi mụn, kích ứng. Nếu dùng quá ít thì không đủ hiệu quả để cải thiện tình trạng da đang gặp phải. Vì vậy, bạn nên ghi nhớ liều lượng phù hợp cho các sản phẩm serum dạng lỏng là 1 -2 giọt, các loại serum dạng gel là bằng hạt đậu.

Áp dụng lên da không đúng thứ tự

Bạn cần phải tuân thủ thứ tự áp dụng trong chuỗi thao tác chăm sóc da của mình. Bước bắt đầu nên là sữa rửa mặt, tiếp theo là tẩy tế bào chết nếu cần, sau đó là dưỡng da, cuối cùng mới thoa serum. Quá trình này sẽ đảm bảo rằng làn da của bạn được chuẩn bị và sẵn sàng cho bất kỳ hoạt chất nào được áp dụng, giúp serum thực sự đi sâu vào lỗ chân lông. 

Nếu muốn có serum đa công dụng, bạn nên chọn sản phẩm có công thức đã pha trộn sẵn nhiều thành phần. Có không ít serum có sẵn trên thị trường pha trộn hoàn hảo nhiều hoạt chất để phục vụ nhu cầu này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link