5 sai lầm dễ mắc phải khiến tóc ngày càng trở nên xơ yếu, gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Có rất nhiều những nguyên nhân khiến cho tóc bạn trở nên xơ rối và gãy rụng như tác động từ môi trường, từ các loại dầu gội bạn đang sử dụng, ngoài ra còn cả nguyên nhân do hoạt động hàng ngày. Dưới đây là 5 sai lầm mà bạn dễ mắc phải khiến tóc hư yếu, gãy rụng.

1. Đứng gội dưới vòi sen

Khi tắm rất nhiều người có thói quen đứng ngửa cổ để gội đầu. Tuy việc gội đầu như vậy thì rất tiện vì có thể vừa gội đầu vừa tắm nhưng nếu bạn cúi đầu lật ngược tóc lại để gội thì sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn, nhất là với mấy bạn tóc dài. Việc gội ngược đầu sẽ giúp bạn dễ dàng thoa các sản phẩm làm sạch vào các lớp tóc ẩn. Khi xả nước các sản phẩm cũng không dính vào mặt gây cay mắt và tóc sẽ được giảm áp lực trước tác động của vòi nước, hạn chế rụng tóc.

Tuy nhiên khi gội đầu bằng cách cúi xuống, bạn nên chú ý không nên cúi quá sâu, quá lâu rất dễ bị chóng mặt do lượng máu lưu thông đến cổ và não bị tắc nghẽn. Mà bạn nên giữa tư thế ngồi hoăc hơi cúi xuống một chút mà thôi.

5-15980101291791835011921

2. Lưu lại dầu xả quá lâu trên tóc

Dầu xả là bước cần thiết để bảo vệ lớp biểu bì giúp tóc suôn mượt và mềm mại. Tuy nhiên bạn không nên lưu lại dầu xả quá lâu trên óc. Đừng suy nghĩ rằng nếu lưu lại dầu xả lâu hơn thì tóc sẽ mềm mượt hơn mà việc làm này khiến cho dầu xả khó trôi hơn, những cặn còn xót lại dính trên tóc gây nên tình trạng tóc bết dính, và rụng tóc. Mà chỉ nên để từ 2-3 phút rồi rồi đi xả lại là được.

Ngoài ra bạn cần chú ý, khi dùng dầu xả chỉ nên dùng cách 2-3 cm từ da đầu cho đến hết ngọn tóc. Vì nếu, xoa dầu xả lên toàn bộ da đầu sẽ khiến tạo sức nặng quá lớn khiến tóc bị yếu và dễ gãy rụng.

daxa4

3. Luôn chỉ dùng một loại dầu xả duy nhất

Khi tìm được cho bản thân ra 1 loại dầu xả chân ái, chị em phụ nữ thường sẽ muốn dùng mãi một loại dầu xả như vậy vì nghĩ rằng nó vừa phù hợp với tóc mình vừa đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên tóc cũng có tình trạng “nhờn thuốc”. Tới 1 thời điểm, loại dầu xả dùng lâu năm sẽ không còn phát huy được hiệu quả như ban đầu nữa nên cần thay đổi dầu xả để giúp tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Chưa kể là có rất nhiều loại dầu xả khác nhau theo từng mùa, từng thời tiết và chất lượng nguồn nước nơi bạn sống.

4. Buộc hoặc búi lên ngay khi tóc còn ướt

Không ít người mắc phải sai lầm này, có thể vì do công việc, có thể là do chưa hiểu biết hoặc đơn giản là kẹp gọn lên một chút cho đỡ xuề xòa, nhiều chị em đã kẹp tóc khi tóc còn ướt, sau đó quên gỡ ra để sấy khô. Một mái tóc để khô tự nhiên sau khi gội là điều kiện tốt nhất giữ cho tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Nếu bạn buộc hay búi tóc lên ngay khi tóc còn đang ướt sẽ làm cho tóc phải căng giãn mạnh, gây tổn thương và gây nên tình trạng rụng tóc. Hơn nữa, thói quen này còn gây ra tình trạng gàu và ngứa da đầu rất khó chịu.

5. Chải tóc sai cách

- Chải tóc khi tóc còn ướt: Đây là một sai lầm khá thường thấy ở chị em phụ nữ. Họ thường một là sấy khô hẳn, rồi chải, hai là chải tóc khi còn ướt rồi để khô tự nhiên. Cả hai việc này đều sẽ gây tổn thương đến tóc một cách nhất định. Tóc khi ướt thường rất mỏng và dễ bị tổn thương nếu bạn chải khi tóc đang còn ướt sẽ khiến tóc hư tổn và gẫy rụng đứt đoạn. Vậy nên, thay vì dùng lược chải tóc khi vừa gội đầu xong thì bạn có thể dùng khăn khô thấm hết nước trên tóc, sau đó dùng tay chải tóc nhẹ nhàng sẽ giúp bảo vệ mái tóc tốt hơn.

- Khi chải tóc giật quá mạnh: Việc tóc bị rối gây rất nhiều phiền phức cho chị em phụ nữ, vì vậy khi chải tóc, có rất nhiều người thường dùng sức rất mạnh để gỡ rối và khiến tóc bị gãy rụng và trở nên xơ rối hơn.

5-dieu-khong-nen-lam-khi-toc-con-dang-uot1
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link