5 thay đổi nhỏ để cứu vãn hôn nhân đang nguội lạnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi thấy cuộc sống vợ chồng không còn "mặn nồng" như lúc ban đầu, nhiều người chấp nhận buông tay dù chỉ cần cố gắng thêm một lần nữa thôi...

Dưới đây là 5 cách giữ lửa hôn nhân bạn có thể thử:

1. Trở thành bến bờ bình yên của nhau

Càng trải qua nhiều thời gian bên nhau, tình yêu giữa hai người càng chuyển hóa dần thành một dạng tình thân. Khi đó, hai bạn không còn phải cố gắng chứng tỏ cho nhau thấy mình đẹp đẽ và giỏi giang thế nào như khi mới yêu nữa. Ngược lại, những gì khiếm khuyết nhất, những góc mệt mỏi, đen tối nhất trong đời sống mỗi người mới là thứ cần được chia sẻ. Khi “yêu lâu đâm chán”, hãy thử dành thời gian nói nhiều hơn với nhau về công việc, bạn bè, những ước mơ dang dở, những nỗi buồn chưa thể vượt qua,… bạn sẽ thấy mình có một bến bờ bình yên hơn lúc nào hết. Đừng khiến người bạn đời của mình cảm thấy bị thương hại hay xấu hổ. Hãy khiến họ cảm thấy khi ở bên bạn, họ có thể là chính mình.

cach giu lua hon nhan phunutoday
Ảnh: minh họa
2. Bày tỏ tình yêu thương mỗi ngày

Bạn có biết những việc làm thành thói quen mỗi ngày thì dù nhỏ cũng có tác dụng lớn hơn nhiều những việc lâu lâu mới làm một lần không? “Tích tiểu thành đại” – và trong hôn nhân cũng như vậy. Thay vì để dành đến những ngày kỉ niệm, bạn mới dành những món quà bất ngờ và những lời nói yêu thương đến người bạn đời của mình, thì hãy làm những điều nhỏ hơn mỗi ngày.

Cảm ơn anh ấy vì đã đến đón bạn, khen anh ấy mặc chiếc áo đó thật đẹp, bày tỏ niềm vui khi anh ấy cất công dẫn bạn đến một quán ăn mới khám phá ra, hay cùng nhau chụp những bức ảnh hàng ngày và thay vì chỉ để đăng trên mạng xã hội, hãy in chúng ra dán lên những nơi thân thuộc trong nhà (bàn làm việc, tủ bếp, phòng khách…). Đừng ngại “sến”, chẳng phải hồi còn yêu nhau các bạn còn từng lãng mạn hơn thế sao? Hãy dành cho nhau những cái ôm, hôn nhẹ mỗi sáng khi đi làm, hay trước lúc ngủ. Chẳng có ai lại không muốn cảm nhận tình yêu của nửa kia dành cho mình mỗi ngày cả.

3. Cùng nhau khám phá những sở thích mới

Cuộc sống hôn nhân hàng ngày dần trôi đi với những công việc lặp đi lặp lại “sáng cắp cặp đi tối cắp cặp về” dễ khiến vợ chồng cảm thấy nhàm chán, đến mức “chán lây” sang cả người bạn đời của mình. Để làm mới, hai bạn hãy thử tham gia làm những công việc thú vị cùng nhau. Từ những việc đơn giản như cùng trang trí lại nhà cửa, “thiết kế” một vườn rau trong nhà đến tham gia một lớp học nhảy, một cuộc thi trên truyền hình, làm tình nguyện, picnic,… hãy cùng nhau đặt ra những mục tiêu và phấn đấu để hoàn thành chúng. Cùng chia sẻ sở thích sẽ khiến vợ chồng vừa là người yêu, vừa là “tri kỷ” – đúng với ý nghĩa của hai từ “bạn đời”.

4. Học cách cãi nhau “lành mạnh”

Trước khi về một nhà, hai vợ chồng đã từng đến từ những nơi rất khác nhau, những cuộc sống rất khác nhau. Không thể tránh được có những lúc xảy ra mâu thuẫn – lúc ấy, thay vì khăng khăng bảo vệ quan điểm của mình, hãy thử đặt mình vào vị trí của người kia: nếu mình là anh ấy/cô ấy, thì tại sao mình lại làm như thế? Cùng nhau nói chuyện một cách thẳng thắn, bình tĩnh để giải quyết vấn đề. Cãi nhau “lành mạnh” nằm ở 3 tiêu chí: Không nói sang chuyện khác – không bạo lực (cả về thể chất lẫn tinh thần) – không để đến mai.

5. Dành khoảng thời gian cố định mỗi ngày cho nhau

Dù có bận rộn đến thế nào, hãy thử dành ra một lịch trình “bất khả xâm phạm” trong ngày chỉ dành cho hai người. Có thể là 30 phút cùng đi dạo, cùng ngồi bên nhau đọc sách hoặc nghe nhạc, thậm chí là cùng… tắm cho nhau như những đứa trẻ. Hãy nhớ rằng chính cuộc sống bận rộn đã đẩy hai bạn ra xa nhau, nên đừng lấy cớ bận rộn để không thể dành ra dù chỉ một chút thời gian mỗi ngày cho nửa kia.

Chẳng có ngọn lửa nào cháy mãi, hôn nhân dù có bắt đầu với nhiều tình yêu thế nào cũng sẽ có lúc bước vào khoảng lặng. Hãy để những khoảng lặng đó thành “lạt mềm buộc chặt”, cùng nắm tay nhau vượt qua thật yên bình, bạn nhé.

8 lời nói dối của đàn ông khiến phụ nữ không chút nghi ngờ
8 lời nói dối của đàn ông khiến phụ nữ không chút nghi ngờ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông luôn có những câu "mật ngọt" khiến nhiều chị em phụ nữ tự nguyện tin theo mà không mảy may nghi ngờ...
Tại sao đàn ông cuối cùng lại rời bỏ người phụ nữ mình yêu?
Tại sao đàn ông cuối cùng lại rời bỏ người phụ nữ mình yêu?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - 6 lí do không ngờ này có thể khiến đàn ông quyết định “dứt áo ra đi” dù vẫn còn rất yêu cô gái của mình…
7 lí do khiến người lười biếng thành công hơn người chăm chỉ
7 lí do khiến người lười biếng thành công hơn người chăm chỉ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những nguyên nhân này khiến sự lười biếng của họ lại là “cỗ máy hái ra tiền” mà người khác không có.
8 bài học mọi ông bố phải dạy cho con gái
8 bài học mọi ông bố phải dạy cho con gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là người “anh hùng” đầu tiên trong cuộc đời con gái, chỉ có bố mới có thể dạy cho con những bài học quý giá một đời này…
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn