Tại sao đàn ông cuối cùng lại rời bỏ người phụ nữ mình yêu?

13:57, Thứ hai 11/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - 6 lí do không ngờ này có thể khiến đàn ông quyết định “dứt áo ra đi” dù vẫn còn rất yêu cô gái của mình…

Dưới đây là 6 lý do đàn ông chia tay người phụ nữ mình yêu:

1. Anh ấy cảm thấy bạn cố gắng biến anh ấy thành con người khác

Khi một người đàn ông bắt đầu cảm thấy anh ấy không còn “đủ” cho bạn nữa, khi những khiếm khuyết của anh ấy trở nên “to đùng” trong mắt bạn và anh ấy làm gì cũng khiến bạn đánh giá, muốn chỉnh sửa,… anh ấy sẽ muốn tìm lối thoát. Phụ nữ thường mắc sai lầm là muốn biến người đàn ông của mình trở thành hình mẫu mình mong muốn: bạn tìm đủ mọi cách để khiến anh ấy phải làm thế này, thế kia mà không biết rằng anh ấy chẳng thấy thoải mái chút nào.

tai sao dan ong cuoi cung lai roi bo nguoi phu nu minh yeu phunutodayvn
Ảnh: minh họa

Dù có yêu bạn đến đâu, anh ấy cũng hiểu rằng bạn không thực sự yêu con người anh ấy, mà chỉ yêu hình mẫu trong tưởng tượng của bạn. Rất có thể anh ấy sẽ chọn ra đi.

2. Cảm thấy “bị đe dọa” bởi thành công của cô ấy

Trong một nghiên cứu của trường Đại học Florida, đàn ông thường sẽ trải qua một “cú sốc” lớn về lòng tự trọng khi phải đối mặt với thành công của một người phụ nữ - nhất là người phụ nữ của họ. Thành công của người phụ nữ ảnh hưởng tiêu cực đến cách nhìn của người đàn ông về mối quan hệ họ sẽ có trong tương lai. Nếu một người đàn ông chưa thể đạt được thành công mình mong đợi, lại đang ở bên một người phụ nữ quá thành công, rất có thể anh ấy sẽ bỏ đi vì không bao giờ có thể thực sự chia sẻ niềm vui với người phụ nữ đó.

3. Cô ấy lúc nào cũng cằn nhằn

Một lí do tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng quan trọng. Đàn ông thường không thích nói nhiều, nhưng ít nhất vì người phụ nữ họ yêu, họ cũng sẽ sẵn sàng nghe những lời góp ý. Tuy nhiên, tất cả chỉ có giới hạn. Ở bên cạnh một cô gái liên tục cằn nhằn, họ sẽ cảm thấy như bị “tra tấn” và nghĩ rằng bạn gái không tôn trọng mình. Đàn ông có thể nghịch ngợm, nhưng không phải lúc nào họ cũng là trẻ con, và không cần thêm một người “mẹ trẻ” nào cả. Trong mắt đàn ông, lúc phụ nữ cằn nhằn là lúc “ít xinh đẹp” nhất.

4. Ít gần gũi

Đàn ông cũng giống như phụ nữ vậy, họ cũng cần được ôm ấp, vỗ về. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ lại tận dụng điều này như một “lợi thế” hoặc thậm chí “phần thưởng” để giành quyền kiểm soát trong mối quan hệ của mình. Một người đàn ông sẽ không thể chịu đựng lâu khi không được gần gũi bạn gái của mình, bởi họ sẽ cảm thấy đối với cô ấy mình chẳng có chút sức hút nào cả. Họ luôn muốn trở thành số một trong cuộc đời người phụ nữ, nên khi không có được điều đó, họ sẽ thất vọng và muốn ra đi.

5. Bị so sánh với những người đàn ông khác

Không có gì tồi tệ và khó chịu hơn đối với một người đàn ông khi nghe cô gái của mình nói về những người đàn ông khác, dù là hiện tại hay quá khứ. Đôi lúc, có thể anh ấy tò mò và muốn bạn kể về người yêu cũ, nhưng điều đó không có nghĩa là anh ấy muốn bị so sánh với người đó. Như đã nói ở trên, cảm giác “không phải là số một” của bạn gái đối với đàn ông là vô cùng thất vọng. Rất ít người đủ kiên nhẫn khi cảm thấy người phụ nữ không còn trân trọng mình.

6. Quá phụ thuộc vào nhau

Đàn ông luôn cần có không gian riêng của họ, và họ không bao giờ muốn bị đối xử như một vật sở hữu. Dù đã có người yêu, họ vẫn cần có bạn bè, gia đình, đồng nghiệp và nhiều mối quan hệ khác. Anh ấy sẽ cảm thấy “ngạt thở” khi phải phụ thuộc vào bạn quá nhiều, cũng như khi bạn phụ thuộc vào anh ấy quá nhiều. Một cô gái chỉ biết đến anh ấy, không có anh ấy thì như là “chết đến nơi” cũng sẽ không phải đối tượng người đàn ông sẽ quyết định gắn bó lâu dài. Họ không thể chịu được khi bị “cầm tù” trong mối quan hệ.

7 lí do khiến người lười biếng thành công hơn người chăm chỉ
7 lí do khiến người lười biếng thành công hơn người chăm chỉ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những nguyên nhân này khiến sự lười biếng của họ lại là “cỗ máy hái ra tiền” mà người khác không có.
8 bài học mọi ông bố phải dạy cho con gái
8 bài học mọi ông bố phải dạy cho con gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Là người “anh hùng” đầu tiên trong cuộc đời con gái, chỉ có bố mới có thể dạy cho con những bài học quý giá một đời này…
7 quy tắc vợ chồng cần biết để càng cãi nhau càng yêu nhau
7 quy tắc vợ chồng cần biết để càng cãi nhau càng yêu nhau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu gặp phải tình huống không thể tránh khỏi tranh cãi, hãy nhớ những quy tắc này để sự tức giận không khiến bạn phải hối hận về sau…
6 cách “không nước mắt” để dạy con trở thành người tử tế
6 cách “không nước mắt” để dạy con trở thành người tử tế
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bố mẹ đừng chỉ vui vì con được điểm cao, mà hãy vui hơn vì con sống chan hòa và tốt bụng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyen Nhung