5 thói quen giúp bạn giàu có mỗi ngày, ai làm được thì về già sung túc, có của ăn của để

16:38, Thứ tư 26/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn giàu có mỗi ngày thì cần duy trì 5 thói quen này.

Giới hạn số chi tiêu mỗi ngày dựa trên thu nhập

Nếu bạn muốn có tiền, tiết kiệm tiền thì hãy tiêu ít hơn 30% số tiền hôm đó có được. Đừng kiếm được đồng nào là tiêu hết đồng đó, như vậy thì khi khó khăn bạn chắc chắn sẽ không có tiền để dùng đến.

Chỉ mua những thứ cần thiết

Khi mua sắm, người quản lý tài chính giỏi không nhìn giá mà nhìn vào tính hữu dụng của sản phẩm hàng ngày. Một số tưởng là rẻ nhưng chất lượng kém thì cuối cùng bạn mua càng phí tiền.

bg

Ngược lại nếu sản phẩm giá cao thì đồng nghĩa với chất lượng tốt, có thể sử dụng lâu dài được. Đôi lúc mua những thứ đắt tiền không phải là phung phí, thứ đắt tiền mà dùng bền thì chính bạn đang tự tiết kiệm tiền cho mình.

Bán đồ cũ còn dùng được nhưng bạn không dùng tới

Với những sản phẩm chất lượng tốt nhưng không sử dụng đến như quần áo, sách báo thì bạn có thể bán cho người khác. Việc này không chỉ dọn dẹp nhà cửa mà còn giúp bạn có thêm một khoản tiền.

giau

Trả nợ nhiều hơn mức tối thiểu

Khi thanh toán thẻ hoặc thanh toán cách khoản vay, bạn không nên chọn hình thức thanh toán con số tối thiểu của khoản vay, ngoại trừ tình huống không có tiền. Hãy nhớ, nợ càng nhỏ thì số tiền lãi suất càng ít.

lu

Tự mình ghi lại những chi tiêu hàng tháng

Bạn có thể ghi những chi tiêu vào cuốn sổ nhỏ để biết khả năng tiêu tiền của mình đến đâu. Có những khoản bạn nghĩ không đáng kể nhưng lại tiêu tốn của bạn nhiều tiền hơn bạn tưởng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: thói quen giàu có