5 thói quen gội đầu mùa đông khiến tóc rụng lả tả, rước thêm bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông, bạn nên tránh phạm phải những sai lầm này khi gội đầu để bảo vệ tóc nói riêng, sức khỏe nói chung.

Gội đầu với nước quá nóng

Khi thời tiết lạnh giá, hầu hết mọi người sẽ gội đầu bằng nước ấm. Tuy nhiên, việc kiểm soát nhiệt độ không hợp lý, để nước quá nóng sẽ làm hại tới da dầu, khiến tóc nhanh rụng.

goi-dau-01

Trong quá trình gội đầu, chân tóc sẽ nở ra. Nếu nhiệt độ nước quá cao, da dầu sẽ bị kích ứng, lượng dầu tự nhiên trên da dầu cũng bị rửa trôi đi hết, làm suy yếu lớp bảo vệ da đầu, dễ gây mẩn ngứa hoặc làm tổn thương nang tóc. Từ đó làm tóc khô, yếu, rụng nhiều hơn.

Tuy nhiên, trong mùa đông, bạn không nên gội đầu bằng nước lạnh vì nó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe. Cách tốt nhất là dùng nước ấm khoảng 30-45 độ C để gội đầu.

Tần suất gội đầu không phù hợp

Gội đầu quá nhiều hay quá ít đều làm ảnh hưởng đến tóc, khiến tóc rụng ngày một nhiều. Vào mùa đông, do trời lạnh nên nhiều người lười gội dầu. Khi thời tiết khô hanh, da dầu bong tróc nhiều hơn, tóc dễ bị xơ rối. Nếu một tuần mới gội đầu một lần thì rất dễ bị bít tắc lỗ chân lông, viêm nhiễm da đầu, kết quả là làm rụng tóc.

goi-dau-02

Trong khi đó, gội đầu quá nhiều lầm vào mùa đông sẽ làm mất cân bằng độ ẩm ở da dầu, khiến tóc khô yếu và dễ gãy rụng hơn.

Vào mùa đông, khoảng 2-3 ngày bạn có thể gội đầu một lần. Người da dầu có thể gội đầu với tần suất nhiều hơn, cách ngày gội một lần. Người có tóc khô xơ thì tùy theo tình trạng, khoảng 2-4 ngày gội đầu một lần.

Gội đầu vào đêm muộn hoặc sáng sớm

Ban đêm và sáng sớm là hai thời điểm nhiệt độ giảm thấp. Lúc này, cơ thể cũng ở trong trạng thái nghi ngơi, thiếu tỉnh táo. Do vậy, bạn cần cẩn trọng khi tắm gội ở thời điểm này.

Việc gội đầu sau 22 giờ đêm khiến máu khó lưu thông, gây ra đau đầu, mỏi cổ vai gáy, đau nhức toàn thân.

Ngoài ra, tắm gội vào sáng sớm hay ban đêm còn dễ dẫn tới cảm lạnh, khiến các dây thần kinh co lại, làm tắc nghẽn mạch máu. Từ đó có thể dẫn đến tình trạng liệt mặt, méo miếng, tai biến...

Gội đầu trước sau đó mới tắm

Vào mùa đông, bạn nên tắm từ cố xuống dưới trước sau đó mới gội đầu. Tuy nhiên đa phần chúng ta có thói quen gội đầu trước hoặc gội trực tiếp trong quá trình tắm. Điều này khiến cơ thể bị thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ làm co thành mạch máu, rất nguy hiểm.

goi-dau-03

Đặc biệt, việc gội đầu trước rồi mới tắm có thể khiến đầu bị lạnh trong một khoảng thời gian dài. Nếu phòng tắm không kín gió, bạn rất dễ bị cảm lạnh, đau đầu, chóng váng...

Trình tự tắm nên là rửa mặt, tắm toàn thân, cuối cùng mới là gội đầu.

Không sấy khô tóc

Vào mùa đông, bạn không nên để tóc ướt quá lâu vì dễ dẫn tới cảm lạnh. Đặc biệt, không được để tóc ướt đi ngủ.

Nên sấy cho tóc khô trước khi bước ra ngoài trời lạnh hoặc trước khi đi ngủ.

Để tóc không bị bòn rút độ ẩm hay khô xơ, dễ gẫy rụng, trong quá trình sấy, bạn nên để mức ấm vừa phải. Nên dùng khăn thấm nhẹ để tóc khô bớt rồi mới sấy. Khi sấy, không để máy quá gần tóc, nên cách xa ít nhất 15 cm. Có thể sấy tóc khô khoảng 80-90% để giữ độ ẩm cho tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link