Bé 5 tuổi bị ung thư giai đoạn cuối do thói quen hàng ngày của bố, hối hận cũng không kịp

( PHUNUTODAY ) - Thói quen hút thuốc lá của các ông bố là tác nhân gây ung thư cho trẻ.

Bé Tiểu Phán năm nay mới 5 tuổi hiện đang sống ở Ninh Ba, Trung Quốc. Cách đây hơn 1 tháng cậu bé bắt đầu ho dữ dội khiến cả gia đình bé vô cùng lo lắng. Mẹ Tiểu Phán đã tìm cách cắt thuốc cho bé để trị ho nhưng tìn trạng của bé không hê thuyên giảm, mà còn nặng nề hơn. Gia đình quyết định đưa con tới bệnh viện để khám bệnh khám bệnh.

Sau khi được bác sĩ thăm khán chụp CT các bác sĩ chẩn đoán bé Tiểu Phán có một khối u lơn ở phổi và đang trong giai đoạn cuối. Khi nghe được kết quả này mẹ của Tiểu Phán không ngừng khóc lóc suy sụp bởi tìn sét đánh. Sau khi điều tra về lịch sử của gia đình bác sĩ đã biết nguy  nhân gây ung thư phổi cho bé chính là ba của Tiểu Phán thường xuyên hút thuốc và bé đã hút thuốc thụ động trong nhiều năm liền.

Bé 5 tuổi ung thư do hút thuốc lá tự động

Bé 5 tuổi ung thư do hút thuốc lá tự động

Việc thường xuyên cho con hút thuốc thu động có tác hại vô cùng lớn với trẻ bởi trẻ con cơ thể con non nớt kháng thể yếu khi tiếp xúc với chất nicotin trong một  thời gian sẽ khiến đề kháng của bé càng suy yếu và khiến bé bị ung thư.

Tác hại của thuốc lá đối với trẻ em

Khi trẻ hút thuốc lá thụ động ảnh hưởng trực tiếp tới cơ tim của trẻ khiến trẻ dễ mắc bệnh về đường hô hấp

 Trẻ suy giảm hoạt động của chức năng phổi, nếu hít phải quá nhiều khói thuốc lá có thể gây tử vong.

Trẻ hút thuốc tự động gây ung thư

Trẻ hút thuốc tự động gây ung thư

Khi trẻ hút thuốc thụ động cũng gây tác hại cho mọi người, đặc biệt cho em bé và trẻ em. Bởi sức đề kháng của trẻ có nguy cơ cao về nhiễm trùng đường hô hấp, bị hen suyễn, ho dai dẳng và viêm tai giữa ảnh hưởng tới sức khỏe. Theo thống kê, hàng năm trên thế giới có khoảng 600.000 người tử vong do hút thuốc thụ động, đây là con số đáng báo động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link