5 thói quen khi nấu ăn khiến tiền điện tăng chóng mặt, bếp sẽ ngốn điện hơn cả tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - 5 thói quen khi nấu ăn khiến bạn tốn bộn tiền, hóa đơn tiền điện tăng, mỗi lần thanh toán tiền học mà xót xa.

1. Nấu đồ ăn ở nhiệt độ cao

Bật bếp điện ở nhiệt độ cao sẽ khiến thức ăn nhanh chín hơn. Tuy vậy, điện năng được tiêu thụ cũng tăng lên. Việc dùng bếp điện ở mức nhiệt này sẽ gây tốn điện. Không những thế, nấu ăn ở nhiệt độ cao liên tục còn dễ gây quá tải và giảm tuổi thọ của bếp, hỏng hóc dụng cụ nấu ăn.

Tốt hơn hết khi nấu xong món nào đó ở nhiệt độ cao, bạn hãy tắt bếp, cho bếp nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục nấu món khác. Với các món ninh, hầm, bạn nên để mức nhiệt nhỏ hơn để giảm hư hại bếp.

1

2. Tăng nhiệt độ rồi mới đặt nồi lên

Nhiều người bật bếp, tăng nhiệt độ rồi mới đặt nồi lên. Nhưng đây là thói quen có thể làm hư hại nồi. Tốt hơn hết, bạn nên đặt nồi vào đúng vị trí rồi điều chỉnh nhiệt độ, như vậy thì thời gian nấu sẽ nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

3. Không thường xuyên vệ sinh bếp

Sau mỗi lần nấu ăn, bếp thường bị bám bẩn do dầu bắn ra ngoài. Nếu không làm sạch bếp thường xuyên thì mặt bếp sẽ rất nhanh hỏng, rạn nứt một khi gặp nhiệt độ cao. Không chỉ vậy, vết bẩn cứng đầu còn làm giảm khả năng dẫn nhiệt của bếp, khiến thức ăn lâu chín, tốn điện hơn.

Cho nên, nếu thức ăn trào ra ngoài, bạn nên dùng khăn lau sạch mặt bếp ngay. Khu vực bếp sạch sẽ cũng giúp chúng ta thư thái, dễ chịu hơn khi nấu ăn cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

2

4. Rút nguồn điện ngay sau khi vừa nấu xong

Không ít người có thói quen rút nguồn điện ngay sau khi nấu xong, nhưng điều này vô tình lại khiến quạt tản nhiệt của bếp không thể hoạt động, bếp không thể làm mát. Lâu dần, tuổi thọ của bếp sẽ giảm xuống.

5. Để phích cắm nồi cơm, ấm siêu tốc khi không sử dụng

Nhiều người có thói quen để phích cắm nồi cơm, ấm siêu tốc trong ổ cắm ngay cả khi không sử dụng. Tuy nhiên thói quen này sẽ khiến điện năng tăng lên, hóa đơn điện tăng lên. Cho nên bạn hãy rút phích cắm các thiết bị điện ra khỏi ổ cắm khi không có nhu cầu sử dụng.  

Ngoài ra khi nấu ăn bạn nên sử dụng nồi áp suất, nồi ủ cho các món ninh hầm để tiết kiệm điện năng. Bạn cũng có thể tắt bếp sớm vài phút cho đến khi thức ăn chín hẳn, vì khi bếp đã ngắt điện thì vẫn còn đủ hơi nóng để làm chín thức ăn.

Theo:  xevathethao.vn copy link