Thầy phong thủy dặn, "Có 4 thứ tuyệt đối không cho vay mượn dù thân đến mấy": Dễ mất lộc, rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Có 4 thứ chúng ta tuyệt đối không cho vay mượn dù quan hệ tốt đẹp đến mấy. Cả nể thì không chỉ tiền mất tật mang, mà còn thân bại danh liệt.

Những câu chuyện thực tế trong cuộc sống cho thấy, có 4 thứ chúng ta tuyệt đối không cho vay mượn dù quan hệ tốt đẹp đến mấy. Cả nể thì không chỉ tiền mất tật mang, mà còn thân bại danh liệt, mắc vào những rắc rối không đáng có cho bản thân và gia đình.

1. Mượn tiền: Rất dễ làm rạn nứt tình cảm

Trong bộ phim truyền hình "Tôi là Dư Hoan Thủy", Dư Hoan Thủy và Lỗ Phu Mông là những người bạn thân thiết, chăm chỉ làm việc cùng nhau. Vợ của Hoan Thủy muốn mua một chiếc ô tô, cô muốn nhân cơ hội này lấy lại số tiền 130.000 nhân dân tệ đã cho Lỗ Phu Mông vay. Lỗ Phu Mông hứa sẽ trả lại tiền, rất vui vẻ, và còn nói rằng chỉ cần hai vợ chồng chọn được xe ưng ý, nếu tiền không đủ, anh ta sẵn sàng hỗ trợ một phần.

Vợ chồng Dư Hoan Thủy vừa xem xe vừa liên lạc với Lỗ Phu Mông. Nhưng kết nối điện thoại của Lỗ Phu Mông có vấn đề. Sau đó, gọi lại được thì họ nhận được tin anh ta đang nóng lòng muốn đi Châu Phi, còn chưa kịp nói rõ ràng thì anh ta đã cúp máy.

thay-phong-thuy-dan-co-4-thu-du-than-den-may-cung-khong-cho-muon-de-tien-mat-tat-mang_1

Sau đó, Dư Hoan Thủy tiếp tục đòi nợ, còn Lỗ Phu Mông tiếp tục trốn nợ, nói dối rằng anh ta đang ở châu Phi nên tín hiệu điện thoại rất kém. Không thể thương lượng được với Dư Hoan Thủy về số nợ, Lỗ Phu Mông bèn nói: Chỉ vì chút tiền nhỏ này, có cần thiết phải đến mức như vậy không? Tôi đang ở nước ngoài mà anh vẫn đòi nợ, anh muốn tuyệt giao đúng không?

Những người lúc vay tiền thì nhỏ nhẹ nhún nhường, lúc trả nợ thì lên giọng trở mặt. Những điều như vậy không phải là hiếm xung quanh chúng ta. Nhiều người coi tiền đã vay như tiền của mình và tiêu xài thoải mái. Tiền tiêu hết lại đi vay, chưa bao giờ nghĩ đến chuyện trả lại. Nếu phải trả lại tiền thì giống như mất đi một miếng thịt trên chính thân mình, cảm thấy xót xa và không bao giờ nghĩ rằng đây là trách nhiệm và quy tắc.

Chính vì thế, nếu bạn cho bất kỳ ai vay tiền thì hãy cho vay vì chuyện cấp bách chứ không cho vay vì nghèo. Phải biết nhìn nhân cách con người, thà rằng rạn nứt tình cảm cũng không nên cho người không có nhân phẩm vay tiền, cuối cùng đồng tiền bạn vất vả kiếm được sẽ rất khó có thể quay về.

2. Cho mượn xe: Không an toàn

Một người nọ đã mua một chiếc ô tô mới trị giá vào năm ngoái. Trong dịp Tết Nguyên Đán, anh ta cho một người bạn mượn xe và người bạn chiếc xe đã tông người khác gây hậu quả nghiêm trọng và xe anh ta bị cảnh sát giữ lại để phục vụ điều tra.

thay-phong-thuy-dan-co-4-thu-du-than-den-may-cung-khong-cho-muon-de-tien-mat-tat-mang_3

Ngày nay, có rất nhiều người có bằng lái xe, nhưng việc lái xe không chỉ đòi hỏi kỹ năng mà còn phải thông thạo phương tiện đó. Ngay cả những tài xế dày dạn kinh nghiệm cũng không dám vội lái những chiếc xe chưa quen.

Lái xe an toàn là điều mà chủ xe nào cũng quan tâm hàng đầu. Người chủ luôn phải lo lắng khi cho người khác mượn xe, điều đáng buồn hơn nữa là người mượn xe không trả xe kịp thời, thậm chí mặt dày không đổ xăng, không rửa xe trước khi trả.

Tốt nhất, khi có người mượn xe, bạn nên khéo léo từ chối, hoặc trong trường hợp khẩn cấp không đừng được, hãy tự mình chở người đó đến một địa điểm nào đó, bất cứ lúc nào cũng nên thắt chặt dây an toàn.

3. Cho mượn nhà: Chuốc lấy rắc rối

Trong bộ phim truyền hình "An gia", có một tình huống éo le là "người thân mượn nhà nhưng không trả ". Khi chủ nhà đòi lại căn nhà, người thân mở miệng yêu cầu anh phải trả 10 triệu nhân dân tệ. Nguyên nhân là do họ đã bảo quản nhà cho anh và lắp đặt thêm một số công trình phụ trợ. Trong cuộc sống, không phải người thân và bạn bè nào cũng hiểu chuyện. Mọi người đều sẽ cân nhắc vì lợi ích của mình.

thay-phong-thuy-dan-co-4-thu-du-than-den-may-cung-khong-cho-muon-de-tien-mat-tat-mang_4

Trong trường hợp có nhà không sử dụng đến, tốt nhất bạn nên cho thuê nhà. Cho dù bên kia là ai, bạn cũng nên ký hợp đồng với anh ta, dù giá thuê bao nhiêu thì bạn cũng phải thu tiền, đừng ngần ngại. Có nhiều tiền hay ít tiền là một chuyện, đừng vì chuyện tình cảm xã giao mà để người khác lợi dụng, chỉ chuốc thêm phiền hà mà thôi.

4. Mượn điện thoại di động: Rò rỉ thông tin riêng tư

Trong thời đại Internet phát triển như hiện nay, điện thoại là vật rất riêng tư, từ tài khoản mạng xã hội đến tài khoản ngân hàng đều cần phải bảo mật. Cho mượn điện thoại có nghĩa là điện thoại của bạn sẽ bị người khác kiểm soát trong một khoảng thời gian. Ngay cả khi bạn xóa thông tin trong điện thoại của mình một cách cẩn thận, vẫn có thể có thông tin còn sót lại. Thà rằng để điện thoại bỏ không còn hơn cho mượn nó một cách dễ dàng. Ngay cả những người thật thà nhất cũng có thể bị thu hút vì một số thông tin vô căn cứ.

thay-phong-thuy-dan-co-4-thu-du-than-den-may-cung-khong-cho-muon-de-tien-mat-tat-mang_6

Khi kết giao với người khác, không phải cái gì bạn cũng có thể cho họ vay mượn được. Tất nhiên, khi từ chối người khác, bạn đừng nên thẳng thừng nói những lời khó nghe mà nên từ chối khéo léo, giữ thể diện cho họ hoặc giúp đỡ họ bằng các cách khác.

Theo:  xevathethao.vn copy link