Gương, kính trong nhà tắm bám cặn bẩn: Lấy thứ nước này lau nhẹ là sáng bóng như mới

( PHUNUTODAY ) - Các loại gương, kính trong phòng tắm rất dễ bám cặn bẩn. Để làm sạch chúng, bạn hãy tham khảo cách làm dưới đây.

Gương hay các vách ngăn trong phòng tắm sau một thời gian sử dụng sẽ bám rất nhiều vết bẩn khó tẩy rửa. Để làm sạch chúng một cách nhanh chóng, hiệu quả và an toàn, bạn hãy tham khảo một số cách làm dưới đây.

Sử dụng giấy báo

meo-lau-guong-kinh-01

Đầu tiên, bạn hãy lấy một chiếc khăn ẩm để lau bụi và cặn bẩn trên bề mặt kính. Sau đó, dùng giấy báo để lau lại một lần nữa. Các cặn bẩn trên kính sẽ biến mất một cách nhanh chóng.

Sử dụng giấm và muối

Để loại bỏ các cặn bẩn tích tụ trên gương, kính, bạn hãy dùng giấm và muối ăn thông thường. Đây là hai loại gia vị nhà nào cũng có. Chúng có thể làm sạch các vết bẩn một cách nhẹ nhàng mà không làm hỏng gương, kính.

Hãy trộn giấm với muối rồi lấy khăn thấm dung dịch này và lau trực tiếp lên kính. Lau nhẹ nhàng để các vết bẩn biến mất. Sau đó, dùng khăn sạch lau lại một lần nữa là được.

Bột giặt

meo-lau-guong-kinh-02

Bột giặt có thể giúp bạn làm sạch các vết bẩn bám trên kính. Hòa tan bột giặt với nước ấm rồi xịt dụng dịch này trực tiếp lên các vết bẩn. Dùng khăn cọ sạch khắp bề mặt tấm kính. Sau đó, xả nước cho xà phòng trôi hết và dùng khăn sạch lau khô.

Coca

Coca có tính axit nhẹ nên có thể giúp bạn loại bỏ một số vết bẩn trong nhà. Hãy dùng một miếng bọt biển, thấm nước coca rồi lau toàn bộ bề mặt kính. Các vết bẩn sẽ được axit trong coca làm mềm và rất dễ để lau chùi. Sau khi đã lau sạch, bạn chỉ cần dùng nước sạch rửa lại tấm kính là xong.

Sử dụng giấm và nước rửa chén

meo-lau-guong-kinh-03

Trộn 1 cốc giấm với 1 cốc nước và khoảng 3 giọt nước rửa chén. Cho hỗn hợp này vào bình xịt. Xịt dung dịch này khắp bề mặt gương/kính rồi dùng khăn lau sạch. Sau đó, để vài phút cho nước bay hơi hết và lau lại lần nữa bằng giấy báo cũ.

Sữa bò và muối

Cách này áp dụng với các tấm gương bị ố màu. Bạn hãy dùng khăn thấm một ít sữa bò và lau toàn bộ gương.

Với những vết ố lâu này, hãy lấy khăn mỏng bọc một ít muối hạt. Thấm ướt khăn và muối rồi đem chà mạnh lên gương. Lau cho đến khi vết ố biến mất. Dùng khăn sạch để lau khô gương một lần nữa.

Dùng phấn viết bảng

Bạn hãy lấy một viên phấn viết bảng và nghiền thành bột. Bỏ bột phấn vào nước rồi khuấy đều. Dùng khăn thấm nước phấn và lau toàn bộ bề mặt gương/kính. Các vết bẩn sẽ nhanh chóng mờ đi.

Theo:  xevathethao.vn copy link