5 thói quen khiến bạn đánh mất sự tôn trọng của đồng nghiệp chốn công sở

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có những thói quen xấu hoặc tùy tiện mà bạn thường cư xử khi ở nhà thì đừng mang nó tới công sở và hãy thay đổi ngay đi thôi.

Chia sẻ quá nhiều

Việc bạn chia sẻ quá nhiều thông tin hay khoe khoang về cuộc sống cá nhân sẽ chẳng những không đánh bóng bản thân trong mắt đồng nghiệp mà ngược lại còn khiến họ nghi ngại về sự chân thật của bạn. Thế nên đừng bao giờ chia sẻ hết mọi thông tin, cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội.

Phàn nàn quá nhiều

Thỉnh thoảng bày tỏ những thứ trong môi trường làm việc sẽ khiến bạn không hài lòng cũng là điều bình thường. Nhưng những người lúc nào chỉ biết chê bai, phàn nàn tất cả mọi thứ xung quanh thì hiếm khi nhận được sự đồng tình và tôn trọng từ người khác.

khi-bi-sep-ghet

Nói dối hoặc trộm cắp

Nhiều người nghĩ rằng một vài lời nói dối vô hại vẫn có thể chấp nhận được. Nhưng cũng có nhiều người nói rằng nói dối chính là hành vi không thể chấp nhận được. Những hành vi thiếu đạo đức dù nhỏ thì cũng vẫn là thiếu đạo đức, và nếu những người đồng nghiệp khác bắt gặp được bạn đang có hành vi sai trái thì chắc chắn sự tôn trọng của mọi người dành cho bạn sẽ vơi đi rất nhiều.

cach-song-sot-chon-cong-so-1280x720

Thường xuyên trễ giờ

Dù bạn đi làm trễ, chậm trễ trong buổi họp hay hoàn thành công việc chậm trễ hơn sẽ khiến cho mọi đồng nghiệp khác mệt mỏi. Hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ trở thành một kẻ ích kỷ, không có tổ chức và thiếu tôn trọng người khác.

Thích làm quá trước mặt người khác

Chẳng ai có thời gian để chứng kiến bạn ăn vạ hay bào chữa cho những hành động thái quá của bản thân mình. Cuộc đời lúc nào thách thức to lớn với từng người trong chúng ta. Một và lần chịu đựng sự đỏng đảnh của bạn là không sao. Nhưng về lâu dài họ sẽ chán ngán và tìm cách tránh xa bạn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link