5 câu nói đàn bà khôn khéo léo ứng xử không không thốt ra chốn công sở, tránh mất lòng người khác

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan muốn có công việc ổn định, đồng nghiệp yêu quý thì hãy tránh xa 5 việc này.

"Không phải lỗi của tôi''

Trong quá trình làm việc, chắc chắn sẽ có những lúc xảy ra sự cố, sai lầm. Lỡ như bị khiển trách cả đội thì bạn đừng nóng nảy mà nói rằng đó không phải là lỗi của mình. Câu nói này vô hình trung sẽ làm sứt mẻ tình đồng đội, khiến người khác có ác cảm về mình.

"Việc này đúng là chán''

Nhiều lúc làm việc căng thẳng quá lâu hoặc công việc cứ lặp đi lặp lại khiến chúng ta thấy chán nản, nhưng đừng nói ra quá lộ liễu. Nhất là trong khi mọi người đang dốc sức để phát triển dự án nào đó, bạn lại ngồi đấy than thở thì chỉ làm mọi người có cái nhìn khó chịu về bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

"Hôm nay bạn tuyệt quá"

Những lời khen ngợi quá thảo mai, tương tự như vậy mà tưởng như lời khen. Nhưng chắc chắn sẽ khiến đối phương nghĩ bạn đang thảo mái. Những người quá nhạy cảm cũng sẽ “dịch” câu nói của bạn có nghĩa là “Lúc trước bạn tệ quá”. Do đó, đừng buông những lời khen quá thảo mai hay nịnh bợ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

"Ý tưởng này quá ngớ ngẩn''

Trong một tập thể, tất yếu sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng khác nhau từ các nhân sự để đóng góp. Cho dù bạn có cảm thấy không thích một ý tưởng nào đó ở buổi họp thì cũng đừng nói ra câu trên bởi nghe hết sức vô duyên, làm tổn thương nghiêm trọng đến người nghe.

"Đó không phải việc của tôi''

Đây là câu nói của người thiếu sự khéo lép khi người khác nhờ giúp đỡ. Cho dù bạn không có thời gian giúp họ, bạn cũng không nên nói những câu đó. Câu nói kiểu này vừa làm người nghe mích lòng, vừa cho thấy bạn không có tinh thần teamwork, giúp đỡ đồng nghiệp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link