Người thông minh có 3 lời tuyệt đối không bao giờ thốt ra để tránh khẩu nghiêp

( PHUNUTODAY ) - Có những áp lực quá lớn, không gánh chịu nổi thế là chúng ta liền bộc lộ, phát tiết hết ra và tìm người tâm sự. Chính như nước lũ cần phải xả, ta cũng có những lúc muốn tìm người trò chuyện. Nhưng đừng quên rằng, nói chuyện cũng cần phải phân rõ đối tượng.

Những lời tức giận với người nhà

Trong cuộc sống này, ai cũng khó mà tránh khỏi được những chuyện phiền muộn. Người ta lúc nào cũng bực dọc, không kiểm soát được cảm xúc của mình, nói ra những lời không nên nói. Nhất là với người thân của mình thì chúng ta lúc nào cũng phũ phàng, buột miệng nói ra nhứng lời oán giận.

Thật lòng thì tâm không hề nghĩ những điều độc ác đến thế, nhưng bản thân lại không kiểm soát được cái miệng của mình. Có người còn cảm thấy phải chọc giận đối phương thì cơn giận trong lòng mình mới nguôi ngoai được.

Con người ta khi bị người lạ mắng chửi thì dễ dàng bỏ qua. Nhưng khi bị người nhà mắng nhiếc thì chỉ thấy đau lòng. Lửa giận bừng bừng, nhiếc móc mấy câu, căng thẳng không thèm nhìn mặt nhau thì chỉ là cách hành xử của kẻ thất phu mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tiết lộ những lời tận đáy lòng với người mới quen biết

Có những áp lực quá lớn, không gánh chịu nổi thế là chúng ta liền bộc lộ, phát tiết hết ra và tìm người tâm sự. Chính như nước lũ cần phải xả, ta cũng có những lúc muốn tìm người trò chuyện. Nhưng đừng quên rằng, nói chuyện cũng cần phải phân rõ đối tượng.

Bạn có thể vừa quen người bạn mới, cảm thấy nói chuyện hợp thì liền dốc bầu tâm sự với người ta, chia sẻ hết mọi chuyện. Đừng dại tâm sự hết với người lạ. Bởi vì những lời bạn nói không hẳn người khác thích nghe. Đã vậy, rất có thể họ còn cho bạn là kẻ nhiều chuyện, phiền phức.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nói xấu sau lưng người khác

Mấy người tụm lại cùng nhau lúc nào cũng thích việc tán gẫu. Trong lúc tán gẫu thì thường sẽ vô ý nhắc đến người nào đó, sau đó mọi chuyện đều xoay quanh cá nhân đen đủi kia.Nói đi nói lại, bắt đầu nói xấu người ta. Trong khi cao hứng, lúc câu chuyện lên đến cao trào thì ai nấy đều cảm thấy vô cùng sảng khoái. Xoay trở ngược lại, nếu bạn cũng thích đặt điều sau lưng người khác, ấn tượng mà bạn để lại trong tâm những người xung quanh cũng tệ hại như thế.

Làm người phải kiểm soát cái miệng của mình. Bệnh từ miệng mà vào, họa tự miệng mà ra, hãy biết nuôi dưỡng phúc khí cho chính mình.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link