5 thói quen khiến tài lộc khó vào nhà, tiền bạc thất thoát, ai cũng phạm phải ít nhất 2 điều

( PHUNUTODAY ) - Thói quen gây thất thoát tiền bạc năm 2023 mà nhiều gia đình cũng hay phạm phải.

Chất đống rác ở cổng

Để rác thải ở cổng ra vào là thói quen của rất nhiều gia đình, bởi đây là vị trí vừa tránh xa khu vực sinh hoạt của gia đình lại vừa tiện cho nhân viên môi trường thu gom rác. Song có thực tế là không ít người thường “bỏ bê” nơi đây, không hay dọn dẹp, dần dần xuất hiện tình trạng rác chất đống hoặc rơi vãi xung quanh.

Theo phong thủy, thói quen chất đống rác ở cổng có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Cổng là đường dẫn khí vào nhà, là lối ra vào để đón tài lộc. Đây là nơi giao thoa, kết nối giữa ngôi nhà và môi trường bên ngoài. Cổng là vị trí đầu tiên giúp lưu chuyển không khí vào nhà. Đồng thời, cổng còn liên quan mật thiết tới may mắn về sự nghiệp và sức khỏe của gia đình. Nếu thường xuyên chất đống rác ở cổng, khiến cổng bừa bộn và bẩn thỉu sẽ dễ mang đến vận đen từ những nguồn năng lượng không tốt, ngăn chặn những luồng khí tốt đi vào nhà. Chính những "uế khí" này sẽ xua đuổi vận may vào ngôi nhà bạn, cản trở tài khí vào nhà, lâu ngày sẽ gây thất thoát tiền bạc của cả gia đình.

download (42)

Hơn nữa, rác thải để lâu không xử lý sẽ gây ra mùi hôi, sinh vi khuẩn còn làm hại tới sức khỏe của mọi người. Do đó nếu muốn nguồn tài khí vượng được lưu thông thoáng đãng vào nhà và đảm bảo sức khỏe, gia chủ nên lưu ý giữ vị trí này phải sạch sẽ, hợp vệ sinh, thường xuyên quét dọn và cố gắng vứt rác mỗi ngày, không để chất đống từ ngày này sang ngày khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể lưu tâm đến vị trí đặt thùng rác đúng chuẩn phong thủy để thu hút may mắn vào nhà. Theo đó, vị trí đặt thùng rác tốt nhất sẽ là hướng Đông Nam lệch về hướng Đông, hướng Tây Bắc lệch về hướng Tây, hướng Đông Bắc lệch về hướng Bắc, hướng Đông Nam lệch về hướng Nam.

Sử dụng linh vật phong thủy tùy tiện

Linh vật phong thuỷ vốn là những con vật, đồ vật được người ta tin rằng nó là vật thiêng, vậy nên khi bài trí trong nhà có thể đem lại tài lộc, giúp gia chủ có sức khỏe, công danh, sự nghiệp. Không chỉ vậy, một số linh vật phong thủy còn giúp chặn tà khí, sú khí, cho con người có cảm giác an toàn, được bảo vệ. Nhìn chung, sử dụng linh vật có ý nghĩa tâm linh lớn hơn ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế hiện nay, rất nhiều người thích sử dụng linh vật phong thủy, tìm kiếm cho bằng được những linh vật phù hợp để đặt trong nhà với mong muốn chúng giúp thu hút các nguồn năng lượng tốt, có ích để tạo ra may mắn, sức khỏe và tài lộc cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng linh vật đúng chuẩn phong thủy. Bên cạnh vấn đề chọn linh vật hợp tuổi, hợp mệnh, phù hợp với công năng và mục đích mong muốn của gia chủ, thì cũng nên lưu ý tới vị trí đặt hay bài trí không gian xung quanh... để linh vật phát huy tác dụng tốt nhất. Vị trí đặt của mỗi linh vật phong thủy lại có đặc thù riêng, nếu đặt bừa bãi sẽ phá hoại tài lộc của gia đình. Vì vậy, khi đặt các linh vật phong thủy, tốt nhất nên tham khảo ý kiến và làm theo hướng dẫn của thầy phong thủy chuyên nghiệp.

Đặc biệt, việc đặt linh vật trong nhà sẽ không giải quyết được vấn đề phong thuỷ nếu như ngôi nhà đó không phù hợp về mặt kiến trúc, thẩm mỹ, không đạt được công năng bởi như đã nói, linh vật chỉ mang ý nghĩa về mặt tín ngưỡng, cầu mong mọi điều tốt đẹp chứ không thể hoá giải được một ngôi nhà “hỏng” phong thuỷ như không hợp hướng, không hợp tuổi gia chủ… Để giải quyết những vấn đề này, người ta cần đến những vật phẩm phong thuỷ có khả năng thu năng lượng tốt, đẩy năng lượng xấu. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề về việc sử dụng linh vật phong thủy như: Không nên đặt hoặc treo tranh những cơn vật quá dữ dằn ở không gian sống của tư gia như con sư tử, con hổ, chim đại bàng... Các con vật này chỉ phù hợp với không gian sống lớn hoặc không gian cơ quan, công ty lớn, hoặc không gian công cộng khác. Ở không gian sống của gia đình, tốt nhất là chỉ nên sử dụng những loại linh vật chiêu tài, chiêu lộc như con cóc Thiềm thừ, con Tỳ Hưu, con voi...

Không chăm sóc cây phong thủy

Theo khoa học phong thủy, cảnh khô héo, chết chóc của cây cối trước nhà tạo nên trường khí xấu, có thể gây ra tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia chủ. Không những thế nó còn là điềm báo hiệu những điều rủi ro. Cây còn sống tượng trưng cho sự tăng trưởng trong ảnh hưởng phong thủy. Nếu cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ làm giảm năng lượng trong gia đình bạn. Tiền bạc, sức khỏe của các thành viên trong gia đình sẽ cứ theo đó mà tụt dốc không phanh. Nếu cây trong nhà chết vì sự thiếu quan tâm, chăm sóc của bạn, hãy bỏ chúng đi, mua những cây mới và chăm sóc chúng cẩn thận. Còn nếu cây chết vì bạn mang số “sát cây” thì không nên trưng cây trong nhà. Đặc biệt, nếu không muốn người khác hiểu rằng nguồn sinh khí trong căn nhà bạn đang héo mòn và chết dần thì tuyệt đối không được để cây cảnh, chậu hoa, bình hoa đã héo úa và chết trong nhà hoặc ngoài sân. Điều lưu tâm cơ bản nhất của chủ nhân ngôi nhà là luôn tạo cho căn nhà mang vẻ sức sống, tươi mới. Vì vậy, chăm sóc và bảo quản cây xanh phong thủy cẩn thận chính là đối xử tốt với tài lộc của chúng ta.

Thường không bật đèn trong nhà

Thói quen gây thất thoát tiền bạc năm 2023 tiếp theo mà nhiều gia đình cũng hay phạm phải chính là việc thường để không gian sinh hoạt trong nhà tối tăm, thiếu sáng, không bật đủ đèn chiếu sáng. Đây có thể coi là thói quen tiết kiệm điện của nhiều nhà, nhưng về mặt phong thủy, nó có thể gây ra những hạn chế cho đường tài lộc. Đèn chiếu sáng (nguồn sáng nhân tạo) có vai trò quan trọng trong việc trang trí ngôi nhà. Vào buổi tối, đèn điện giúp các không gian được sáng rõ. Ngoài tác dụng tăng cường ánh sáng, nếu gia chủ biết bài trí bố cục đèn chiếu sáng một cách hợp lý có thể cải thiện phong thuỷ, tăng cường sinh khí cho ngôi nhà.

Việc sử dụng đèn điện vừa đủ để tạo ra năng lượng dương sẽ rất tốt cho cuộc sống, sự nghiệp, tình duyên, tài vận, trí tuệ và các mối quan hệ xã hội của gia chủ. Một căn nhà nhìn vào nên có ánh sáng vừa phải, các không gian sáng sủa, thoáng đãng, đó mới chính là ngôi nhà có dương trạch tốt. Nói chung, một ngôi nhà với ánh sáng yếu và tối tăm là điều mà phong thủy nhà ở nên tránh để không phải gặp những điều kém may mắn và xui rủi trong cuộc sống. Hơn nữa, nếu một ngôi nhà quá u tối, ẩm thấp, ánh sáng tự nhiên không chiếu vào sẽ khiến âm khí thịnh, dương khí suy. Khi đó cơ thể con người sẽ rã rời, chán nản, lười biếng. Không chỉ thế còn dẫn đến tư tưởng chậm chạp, trí tuệ không còn phát triển, ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống và công việc của gia chủ.

Ngoài ra, ngôi nhà có âm khí thịnh sẽ khiến bản thân dễ bị ảo giác tác động, như luôn sống trong thế giới tưởng tượng, mơ hồ. Do đó, căn nhà nên tránh để bị khuất bởi vách tường hay cây cối cản trở mặt tiền, che chắn nguồn sáng. Những ngôi nhà bị che khuất ánh sáng sẽ rất dễ gây hao tài tốn của. Bạn cũng nên lưu ý, nguyên tắc quan trọng nhất khi chiếu sáng là tránh hình thành những khu vực u ám. Do đó, gia chủ không nên sử dụng nguồn điện trung tâm đơn nhất mà phải kết hợp nhiều nguồn điện.

Đóng cửa chính và cửa sổ kín mít

Thiết kế phong thuỷ của một ngôi nhà được ví giống như cơ thể con người. Không gian các căn phòng giống như đường khí quản. Khí phải được lưu thông một cách cân bằng giữa các phòng trong nhà, có như vậy không khí mới được dễ dàng lưu chuyển. Cửa chính và các cửa sổ lại giống như mũi và miệng của mỗi phòng, có tác dụng dẫn mở khí đi lại giữa bên ngoài và bên trong phòng. Nếu như cửa chính là nơi quan trọng dẫn khí và điềm tốt - xấu vào trong nhà giống như "cái miệng”; thì cửa sổ được ví von như "cặp mắt thần" của ngôi nhà, có vai trò phong thủy không nhỏ và giúp dẫn chuyển năng lượng.

Không khí khi đi qua cửa ra vào, qua cửa sổ, qua tường ngăn, bình phong, đồ nội thất và các đồ đạc khác trong nhà đều có ảnh hưởng nhất định đến mỗi khu vực không gian, từ đó người sống trong nhà mới hít thở được khí dưỡng và có được sự khỏe mạnh cân bằng. Loại khí này không được quá mạnh cũng không được quá yếu, mà nên có sự hài hoà, ổn định. Nhưng để khí được luân chuyển hài hòa, khu vực cửa chính và cửa sổ phải thông thoáng, sạch sẽ. Tuy nhiên có một thực tế là, nhiều gia đình lại có thói quen đóng cửa chính và cửa sổ để tránh tiếng ồn, bụi bẩn, giữ sự riêng tư...

Dù lý do là gì, việc thường xuyên đóng kín cửa chính và cửa sổ được cho là sẽ cản trở luồng khí lưu thông trong nhà, chặn đứng dòng tài lộc đổ vào nhà. Vạn vật đều do khí sinh ra, cửa ra vào và cửa sổ là đường dẫn khí vào nhà, nếu hàng ngày đóng chặt cửa ra vào và cửa sổ thì tài khí bên ngoài không vào được, uế khí trong nhà cũng không được đào thải ra ngoài, lâu ngày tạo thành một môi trường khép kín. Trong phong thủy, trường hợp này gọi là “bế quan tỏa cảng”, khiến không khí trong nhà luôn tù túng, ngột ngạt và sẽ làm cho ngôi nhà bị vận khí xấu.

Khi sống trong một môi trường khép kín như vậy, tất cả các loại may mắn tốt lành đều nằm ngoài tầm với của bạn, và sự nghiệp của bạn khó “cất cánh”. Cách khắc phục đơn giản là thường xuyên mở cửa chính và cửa sổ nhiều hơn để thông gió, để không khí trong lành tràn vào nhà. Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ sống thoải mái mà còn mang lại sự thịnh vượng cho gia đình bạn. Đặc biệt, nếu đóng cửa sổ kín mít khiến không khí và ánh sáng không lọt vào phòng, điều này cũng dễ khiến người sống trong nhà bị ốm đau, bệnh tật.

Tuy nhiên, khi thiết kế cửa sổ, bạn cũng nên đảm bảo thiết kế cửa khi đóng được kín gió, đặc biệt là cửa phòng ngủ tránh cho người sử dụng phòng bị cảm lạnh. Những căn phòng kín mít còn không tốt cho những người có tâm trạng thất thường, hay cáu gắt hoặc trầm cảm. Nếu không cẩn thận, nó dễ làm tăng thêm áp lực tâm lí cho những người này khiến họ thay tính đổi nết hoặc tình trạng xấu càng nặng thêm.

Theo:  xevathethao.vn copy link