Rút tiền ở ATM bị nuốt thẻ: 3 bước cần làm để lấy lại thẻ nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Khi bị cây ATM nuốt thẻ, bạn đừng quá lo lắng. Hãy làm theo các cách dưới đây để nhanh chóng lấy lại thẻ.

Các nguyên nhân bị nuốt thẻ ATM

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn tới việc cây ATM nuốt thẻ như nhập sai mã PIN quá 3 lần; thẻ thuộc danh sách bị khóa; máy ATM bị hỏng, phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền; sau khi giao dịch, khách hàng không lấy lại thẻo sau thời gian quy định 15-30 giây.

Nếu rơi vào tình trạng này, bạn có thể thực hiện những thao tác sau để lấy lại thẻ.

rut-tien-bi-nuot-the-atm-01

Thủ tục lấy lại thẻ ATM bị nuốt

Đầu tiên, bạn cần phải bình tĩnh vì dù thẻ bị nuốt nhưng nó không làm mất tiền trong tài khoản.

Trường hợp máy ATM ở cùng địa điểm với phòng giao dịch của ngân hàng và ngân hàng vẫn còn mở cửa thì khách hàng có thể thông báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý.

rut-tien-bi-nuot-the-atm-02

Nếu máy ATM không nằm cùng một địa điểm với phòng giao dịch hoặc đã quá giờ làm việc của phòng giao dịch, khách hàng hãy xử lý theo cách sau đây.

Bước 1: Hãy xác định chắc chứn là thẻ bị nuốt bằng cách bấm bất kỳ phím nào trên máy ATM. Nếu thẻ không được nhả ra thì xác định là thẻ đã bị nuốt. Để chắc chắn, bạn có thể quan sát thêm hoặc đợi người tiếp theo thực hiện giao dịch.

Bước 2: Sau khi đã xác định chắc chắn thẻ ATM bị nuốt, bạn hãy gọi đến số hotline của ngân hàng mở thẻ để báo sự cố.

Bước 3: Sau khi gọi điện để thông báo về sự cố bị ATM nuốt thẻ, ngân hàng sẽ tiếp nhận thông tin cá nhân của bạn vừa cung cấp. Nếu khớp với thông tin mở thẻ, ngân hàng sẽ hẹn khách hàng cầm CMND/CCCD đến phòng giao dịch để nhận lại thẻ.

Trong khoảng 1-7 ngày làm việc, khách hàng có thể nhận lại thẻ ATM, tùy thuộc vào ngân hàng mà thời gian lấy thẻ nhanh hay chậm.

rut-tien-bi-nuot-the-atm-03

Trong thời gian chờ nhận lại thẻ, khách hàng có thể rút tiền bằng cách đem CMND/CCCD đến phòng giao dịch của ngân hàng để rút tiền mặt tại đó. Nhân viên ngân hàng sẽ đối chiếu thông tin trên CMND/CCCD và thông tin mở thẻ ban đầu. Nếu khớp thông tin, khách hàng sẽ được cung cấp phiếu rút tiền. Khách hàng điền đầy đủ thông tin trên phiếu và cung cấp chữ ký giống mẫu chữ ký lần đầu tiên khi mở thẻ là được.

Sau khi điền thông tin, nhân viên giao dịch sẽ kiểm tra lại. Khi thông tin đúng và đủ, khách hàng có thể nhận tiền mặt.

Ngoài ra, hiện nay nhiều ngân hàng đã cung cấp dịch vụ rút tiền tại máy ATM không cần dùng thẻ. Với phương thức này, khách hàng sẽ không lo gặp phải trường hợp bị nuốt thẻ ATM. Để biết cách rút tiền không sử dụng thẻ, khách hàng có thể xem hướng dẫn trên website, fanpage chính thức của ngân hàng hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để được tư vấn.

Theo:  xevathethao.vn copy link