Đây là 3 vị trí "hút lộc" nhất trong nhà phải dọn dẹp trước Tết, càng sạch sẽ càng giàu sang

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ dịp Tết đến, gia chủ cũng cần thường xuyên dọn dẹp, giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ.

Bàn thờ tổ tiên

Bàn thờ tổ tiên là vị trí cực kỳ quan trọng trong ngôi nhà. Không chỉ dịp Tết đến, gia chủ cũng cần thường xuyên dọn dẹp, giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ.

Đối với bàn thờ Thần Tài, thổ địa hay bàn thờ gia tiên, gia chủ đều phải dùng khăn sạch và nước sạch để lau hết bụi bặm. Khi lau dọn, cần hạn chế di chuyển các vật dụng thờ cúng như tượng thần linh, ảnh thờ, bát hương. Tuyệt đối không dùng giẻ bẩn để lau bàn thờ.

Khu vực ăn uống

Khu vực ăn uống là nơi được sử dụng thường xuyên. Đặc biệt, trong dịp năm mới, không chỉ có các thành viên trong nhà mà họ hàng, bạn bè cũng tập trung ở đây để dùng bữa. Vì vậy, chỗ này cần được dọn dẹp gọn gàng, sạch sẽ, sắp xếp chỗ ngồi ổn định để gia chủ dễ dàng quán xuyến việc đón tiếp khách cho chu đáo.

Gia chủ có thể bày các vật dụng cần thiết sao cho phù hợp, hiệu quả và ngăn nắp, tránh để đồ đạc lung tung.

Nơi ăn uống cần tránh những đồ đạc có cạnh sắc nhọn, vật nguy hiểm vừa dễ gây sát thương vừa mang theo sát khí ảnh hưởng đến tài vận của ngôi nhà.

download (26)

Lối ra vào

Trong “Chu Dịch”, (một tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, là cơ sở của khoa học dự đoán, khoa học thông tin, chỉ rõ quy luật và quy tắc phát triển, biến hóa của các sự vật trong vũ trụ), bát quái đại diện cho 8 hướng.

Nếu các hướng trong ngôi nhà hoặc nơi làm việc không sạch sẽ, điều này sẽ ảnh hưởng một khía cạnh nào đó, chẳng hạn như các khía cạnh về tài sản, danh tiếng, sức khỏe, v.v. dễ gặp vấn đề.

Lối ra vào nhà ở chính là nơi xuất nhập phần lớn năng lượng của gia đình. Nơi đây quy tụ khí vận chủ yếu, sau đó, khí vận mới từ từ chảy vào mỗi phòng bên trong. Do đó, lối ra vào là vị trí đầu tiên trong nhà cần được giữ sạch sẽ và ngăn nắp để không cản trở hành trình lưu thông của các nguồn năng lượng.

Một khi ngôi nhà bừa bộn ngay từ lối vào, không đạt được sự thông thuận cần thiết thì sẽ dẫn đến phong thủy toàn bộ ngôi nhà trở nên kém hơn. Vận khí không ổn định sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe của gia đình. Vì vậy phải luôn giữ gìn vệ sinh xung quanh lối vào để đảm bảo vị trí này sạch sẽ, ngăn nắp.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link