Dự báo 5 ngành nghề lương cao chót vót, dễ mua nhà tậu xe sang trong 5 năm tới

( PHUNUTODAY ) - Với sự thay đổi không ngừng nghỉ của xã hội, làm nghề gì lương cao? Đâu là ngành nghề hot hiện nay?

Nhìn chung, những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng càng cao, mức thu nhập sẽ càng hấp dẫn, nhờ đó mà trở thành điểm dừng chân lý tưởng của người lao động. 

F44CDB7C-0D25-4729-B9FD-241D0635ACE6

Làm nghề gì lương cao? Top 10 ngành HOT hiện nay

Việc lựa chọn một ngành nghề vừa có tiềm năng phát triển, vừa là đam mê của bản thân thực sự rất khó. Dưới đây là danh sách 10 ngành nghề hot nhất ở Việt Nam hiện nay, bạn đọc có thể tham khảo để định hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. 

Tài chính – Đầu tư

Theo số liệu báo cáo do Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cung cấp, tính đến ngày 30/4/2022, các công ty giao dịch chứng khoán có thêm 232.328 nhà đầu tư mới, nâng tổng số nhà đầu tư lên tới con số 5.2 triệu người. Nếu là người quan tâm đến tài chính thì chắc hẳn những cái tên như chứng khoán, crypto (tiền ảo),… không còn quá xa lạ. Để ý một chút các bạn sẽ thấy, những thông tin liên quan đến tình hình tài chính ngày càng phủ sóng dày đặc trên ti vi, báo đài, mạng xã hội,…. Như vậy, khi nắm chắc kiến thức chuyên ngành cùng khả năng quản lý và đầu tư tài chính việc, bạn sẽ có nhiều cơ hội gia tăng thu nhập trong ngành này. 

Về mức lương của nhân sự ngành Tài chính – Đầu tư, một  sinh viên mới tốt nghiệp/ gười chưa có kinh nghiệm có thể kiếm được khoảng 5-6 triệu/tháng, còn nhân sự cấp quản lý trở lên có thể kiếm được 20-70 triệu/tháng. 

Đặc biệt, khi làm việc lâu năm trong ngành Tài chính – Đầu tư, nhân sự sẽ tích lũy được nhiều kiến thức ngành và sửu dụng chúng để trở thành nhầ đầu tư thông thái. Nhờ vậy, mức thu nhập hàng tháng không chỉ dừng lại ở 20 triệu/tháng mà sẽ hơn thế rất nhiều.

Empty

Phi công

Làm nghề gì lương cao? Tất nhiên không thể bỏ qua nghề phi công rồi. Tuy nhiên, để trở thành phi công chuyên nghiệp, đầu tiên phải vượt qua một kỳ thi đầu vào cực kỳ nghiêm ngặt để lấy bằng phi công dân sự. Trung bình mỗi năm chỉ có khoảng 2% thí sinh vượt qua vòng khám sức khỏe để vào vòng test năng lực. Nếu đủ tất cả các điều kiện, học viên sẽ được đào tạo qua các khóa học và hàng trăm giờ bay thử nghiệm. Chỉ bằng cách này mới có thể chính thức lấy được bằng phi công.

Là một nghề có độ rủi ro cực cao và đòi hỏi khắt khe về sức khỏe, kỹ thuật cùng nhiều yếu tố liên quan nên không có gì bất ngờ khi lương trung bình của một phi công ước chừng bằng tổng lương của 10 nhân viên văn phòng.

Tùy vào cấp bậc mà mức lương và phụ cấp sẽ có sự đáng kể. Hơn nữa, cùng cấp bậc nhưng làm việc tại 2 hãng bay khác nhau thì tổng thu nhập cũng có sự chênh lệch. Cụ thể như sau:

  • Hãng Vietnam Airlines: Trung bình 132.5 triệu đồng/tháng; tối đa có thể lên đến 300 triệu/tháng.
  • Hãng Vietjet: Trung bình khoảng 180 triệu/tháng.
  • Hãng Bamboo Airways: Thu nhập trung bình khoảng 200 triệu/tháng, thậm chí có thể lên đến 300 triệu/tháng.

Tiếp viên hàng không

Nhắc đến phi công thì không thể bỏ qua nghề tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, để trở thành tiếp viên hàng không không hề dễ dàng như mọi người nghĩ. Ngoài yêu cầu về sức khỏe, tiếp viên hàng không cần có ngoại ngữ cực tốt, phải thành thạo tiếng Anh. Ngoài ra, yêu cầu về ngoại hình cũng khá cao, nữ phải trên 1.58m, khuôn mặt ưa nhìn.

53DADA7E-1D03-4924-8E38-43C0308F685E

Về thu nhập, từ nhiều năm nay, nghề này được đánh giá có mức lương khủng, thu hút nhiều bạn trẻ muốn thử sức. Mức lương cơ bản chưa kèm phúc lợi, trợ cấp khác của các tiếp viên hàng không bình quân sẽ từ 4.500.000 đồng/tháng. Với những tiếp viên mới vào nghề thường sẽ phải bay 70 – 100 giờ/tháng. Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không sẽ được trả thêm khoản công tác phí từ 2 triệu-10 triệu/tháng. 

Cũng giống như phi công, tiếp viên hàng không các hãng khác nhau sẽ có tổng thu nhập khác nhau. Cụ thể:

  • Hãng VietNam Airlines: 25.5 triệu/tháng.
  • Hãng Jetstar: Dao động từ 18.000.000 – 20.000.000 đồng/tháng.
  • Hãng VietJet Air: Trung bình từ 19.000.000 – 25.000.000 đồng/tháng.
  • Hãng Bamboo Airways: Khoảng 16.000.000 – 26.000.000 đồng/tháng.

Lập trình viên

Không chỉ là một trong các ngành nghề hot hiện nay, lập trình viên còn nằm trong  danh sách những ngành nghề có triển vọng trong tương lai. Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ thông tin xuất hiện ở hầu hết các lĩnh vực trong đời sống. Vì thế, nghề lập trình viên đi kèm với nhiều phúc lợi và mức thù lao xứng đáng được coi là thời thượng và trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ.  

Để đạt được mức lương cao, mỗi lập trình viên phải trải quả thời gian khổ luyện lâu dài cùng với việc nắm thật chắc kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng liên quan. Tổng thu nhập của lập trình viên được xếp vào hạng cao so với các ngành nghề khác. Cụ thể:  

  • Sinh viên mới ra trường ít/chưa có kinh nghiệm: 4-6 triệu/tháng.
  • Người có kinh nghiệm 1-3 năm: 14.5 – 27.1 triệu/tháng (tùy khu vực và thâm niên). 
  • Kinh nghiệm 3-5 năm: 27.5 – 40.2 triệu đồng/tháng. 
  • Kinh nghiệm trên 5 năm: 34.4 – 50.2 triệu đồng/tháng. 
  • Đối với các vị trí cấp quản lý trở lên: 1.500-3.000 USD/tháng (35-70 triệu/tháng)

Ngoài khoản thu nhập tại công ty, dân IT có thể nhận thêm job bên ngoài để tăng thu nhập nên tổng thu chính thức của họ có thể cao hơn rất nhiều. 

Truyền thông/ Marketing

Truyền thông/Marketing cũng được nhận xét là thuộc top những ngành nghề lương cao và hot hiện nay. Mức thu nhập của nhân sự ngành này khá đa dạng, phụ thuộc nhiều vào từng vị trí và công việc người đó đảm nhiệm. Ngoài ra, tùy vào số năm kinh nghiệm làm việc, mức lương nhân sự ngành Truyền thông/ Marketing có sự chênh lệch đáng kể. 

  • Dưới 1 năm kinh nghiệm: 7.1 – 11.7 triệu đồng/tháng. 
  • Từ 1 – 3 năm kinh nghiệm: 10.9 – 16.7 triệu đồng/tháng. 
  • Từ 3 – 5 năm kinh nghiệm: 21.7 – 31.2 triệu đồng/tháng. 
  • Kinh nghiệm trên 5 năm: 26.5 – 39.4 triệu đồng/tháng. 

Sau thời gian cố gắng làm việc, tích lũy kinh nghiệm và đạt được nhiều thành tích, bạn có thể được bổ nhiệm vào những vị trí cao hơn với mức thu nhập cũng tăng đáng kể. 

  • Trưởng nhóm: 13.9 – 21.8 triệu đồng/tháng. 
  • Trưởng/Phó phòng: 18.7 – 28.5 triệu đồng/tháng. 
  • Quản lý/Giám sát: 16.7 – 24.4 triệu đồng/tháng. 
Theo:  xevathethao.vn copy link