Top 4 ngành nghề dễ ‘hái ra tiền’ dịp Tết mà không quan trọng bằng cấp

( PHUNUTODAY ) - Thu nhập của những người làm ngành nghề này tăng cao hơn hẳn trong dịp Tết.

Nghề ngắt hóa, bẻ nụ

Mỗi dịp Tết đến nhiều gia đình thích đặt những chậu hoa tươi trong nhà. Để có một chậu hoa xinh xắn nở đúng 30 và mùng 1 Tết thì cần một quá trình chăm sóc cho đến ngắt nụ của những người thợ làm vườn.

Mục dích của việc ngắt nụ hoa cúc ở các nách lá là để cây tập trung dinh dưỡng nuôi các nụ chính. Ngắt nụ kịp thời thì hoa sẽ nở đồng đều hơn, mật độ phân nhánh cũng tốt hơn, giá trị thương phẩm của cành hoa cao hơn. Vậy nên nhiều nhà vườn trồng hoa cúc đã phải thuê mướn số lượng lớn lao động làm công việc ngắt nụ, tỉa cành, cắt bỏ các thanh tre cố định hoa và trau chuốt lại các chậu hoa để chuẩn bị đưa ra thị trường.

Công việc khá đơn giản, sinh viên hay bất kỳ ai cũng làm được. Nhân công có thể kiếm được 200.000 – 300.000 đồng mỗi ngày/8 tiếng làm việc. Chủ vườn sẽ trả tiền công theo ngày hoặc theo tuần. Cả mùa Tết, mỗi lao động có thêm được vài triệu đồng.

Cho thuê áo dài chụp hình Tết

Công việc cho thuê áo dài chụp hình Tết kiếm ra “bộn tiền” dịp Tết do thời điểm này nhu cầu của người dân tăng cao.

Bên cạnh việc cho thuê áo dài, nhiều chủ tiệm còn kết hợp chụp ảnh, trang điểm,… thành các gói ưu đãi để thu hút khách hàng. Ngoài thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên, tích cực tư vấn các mẫu mã đẹp và phù hợp với yêu cầu của khác hàng thì việc bắt trend các mẫu mã thịnh hành cũng giúp một số cửa hàng chiếm ưu thế.

Tùy từng mẫu mã, giá thuê rơi vào khoảng 100.000 – 300.000 đồng/bộ. Khách được giữ áo trong vòng 3 ngày và phải đặt cọc từ 500.000 đồng trở lên.

Làm móng (nails)

Bên cạnh quần áo và tóc tai, nhiều chị em đầu tư để rinh về những mẫu nails sang chảnh và xinh xắn để chơi Tết. Vạy nên đây cũng là thời điểm “cá kiếm” của những nhân viên tiệm nails thời vụ vì thực tế công việc này có thời gian học việc rất nhanh, chỉ vài tuần là đã có thể đào tạo một người thợ lành nghề, thiết kế những bộ nails xinh đẹp cho khách.

Giá một bộ nails dao động từ 300.000 – vài triệu đồng. Sơn gel, sơn bóng bình thường chỉ từ 100.000 đồng/bộ.

Dịp Tết các tiệm nail thường xuyên kín lịch, khách quen thường phải gọi điện đặt lịch trước, thậm chí có nhiều đêm đến 23 giờ nhưng ở tiệm nail vẫn còn khách ngồi làm. Cũng nhờ vậy mà thu nhập của chị em trong giai đoạn này thuộc vào hàng “khủng”.

Kinh doanh hoa kiểng

Kinh doanh hoa kiểng là công việc thời vụ hái ra tiền dịp Tết. Năm nay lượng tiêu thụ hoa mạnh hơn 2 năm trước do nền kinh tế hồi phục sau Covid-19 và năm sau là năm đẹp nên khách hàng cũng sắm sửa, trang trí lộng lẫy và tích cực hơn.

Tùy theo kích thước chậu mà hoa có giá bán phù hợp, cúc đại đóa có giá từ 500.000 – 700.000 đồng/cặp, cúc mâm xôi 300.000 – 400.000 đồng/cặp. Mỗi đợt Tết thời vụ như thế này người kinh doanh hoa kiểng có thể kiếm vài chục triệu đồng tiền lời sau khi đã trừ các khoản chi phí.

Theo:  xevathethao.vn copy link