5 thói quen tai hại là "kẻ thù" của người béo, muốn giảm cân nhanh chớ dại mà mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Đây là một vài thói quen trước khi ngủ mà nhiều người mắc phải khiến cân nặng tăng không kiểm soát.

Mặc quần áo bó sát

Đây là một thói quen khiến khiến việc kiểm soát cân nặng của bạn trở nên khó khăn hơn. Thói quen mặc đồ bó sát khi ngủ chẳng những khiến cơ thể khó chịu mà còn làm tăng nhiệt độ cơ thể và phá vỡ hệ nội tiết bên trong.

Mặc đồ bó sát còn ảnh hưởng đến quá trình lưu thông mạch máu trong cơ thể khiến giấc ngủ không sâu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì vậy, bạn nên chú ý khi ngủ thì nên mặc đồ rộng rãi, thoáng mát để cơ thể thoải mái và giảm thiểu nguy cơ tăng cân.

Sử dụng đồ công nghệ

Thói quen làm việc về đêm của rất nhiều người như sử dụng điện thoại, máy tính và chính điều này sẽ làm não bộ không thể thư giãn nên kích thích hormone cortisol cũng như dopamine sản sinh ra nhiều hơn. Nhiều người lại có thói quen mang công việc về nhà và làm việc khuya với đồ công nghệ khiến thay đổi nhịp sinh học và không có đủ thời gian nghỉ ngơi trong ngày. Hậu quả là bạn sẽ bị tích tụ chất béo trong cơ thể và dễ tăng cân mất kiểm soát.

Ăn tối muộn

giam can-phunutoday1

Đây là thói quen nhiều người mắc phải, đặc biệt là thói quen thức khuya. Việc ăn quá muộn vào buổi tối có thể làm tăng nồng độ insulin và gây cản trở quá trình sản xuất hormone melatonin, cơ thể sẽ không thể tiêu hóa tốt như ban ngày, chất béo dư thừa sẽ tích tụ lại. không chỉ gây tăng cân, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà còn gây ra hiệu tượng mất ngủ đêm. Do đó, hãy tránh ăn linh tinh trước khi ngủ khoảng 3 tiếng và nên ăn tối trước 7 giờ hàng ngày bạn nhé!

Thời gian 10 ngày

Phải mất ít nhất 10 ngày để kiểm tra bất cứ thay đổi nào trên cơ thể từ một hoạt động giảm cân bạn muốn thử nghiệm.

Ví dụ, ăn kiêng buổi tối bằng rau củ, trái cây, bạn phải thực hiện đúng, đều đặn trong 10 ngày để theo dõi phản ứng của cơ thể. Từ đó có sự điều chỉnh thích hợp. Trừ trường hợp quá mẫn cảm hay thực sự không thể chịu đựng được thì phải đổi chiến thuật khác. Còn thông thường sau 10 ngày bạn sẽ có đủ căn cứ để xây dựng chương trình giảm cân phù hợp với cơ thể mình.

Đường và cồn là vật cản cực lớn

Mỗi khi có dịp vui (hoặc buồn) thì đồ ngọt và chất men là hai món khoái khẩu bởi nó có tác dụng kích thích thần kinh, làm chúng ta thấy dễ chịu. Tuy nhiên, nếu đang muốn giảm cân bạn bắt buộc phải tránh xa hai chất này.

Chỉ cần một lượng nhỏ đường hoặc bia rượu sẽ phá hủy công sức tập luyện, ăn uống lành mạnh của bạn bao lâu nay một cách "kinh khủng" hơn bạn nghĩ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link