6 kiểu người tâm địa như “rắn độc” càng qua lại càng khánh kiệt phúc đức: Đặc biệt cẩn thận với người cuối cùng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 6 kiểu người tâm địa như “rắn độc”, nếu không muốn họa vô đơn chí, phúc đức khánh kiệt, hãy tránh càng xa càng tốt.

1Người bất trung, bất hiếu

66

Người bất trung, bất hiếu là người đối xử tệ bạc với cha mẹ, khinh thường, xấu hổ về xuất thân của mình. Đến bố mẹ ruột, mang nặng đẻ đau mà còn không hiếu thuận, làm sao anh ta có thể tử tế, đối đãi một lòng, một dạ với kẻ khác? Nếu có chỉ là sự giả tạo, muốn lợi dụng, mưu đồ bất chính mà thôi.

2. Người không giữ chữ tín

Người quân tử: luôn lấy tín làm đầu. Ngược lại kẻ tiểu nhân sẽ lươn lẹo, luôn tìm kiếm lý do để thoái thác. Kết giao với những người nói mà không giữ lời, giảo hoạt, khôn lỏi, bạn sẽ rất mệt mỏi, bức bách, thậm chí còn bị đâm lén sau lưng.

3. Người tà đạo

408

Người tà đạo, tức hành vi không đứng đắn, gian xảo. Nếu bạn có tiền, họ sẽ không bỏ lỡ “cơ hội trời cho”, nghĩ cách lợi dụng bạn hết mức có thể để đạt được mục đích, thậm chí còn rủ rê, lôi kéo bạn vào “đường dây đen tối”.  

4. Người tâm cơ quá nặng

Những người thuộc nhóm này, miệng họ lúc nào cũng thao thao bất tuyệt, rằng họ thật lòng với bạn nhưng trên thực tế, bạn sẽ chẳng thể biết họ đang toan tính điều gì. Những người như thế sẽ chỉ lợi dụng bạn để đẩy bản thân mình lên cao mà thôi.

5. Người ưa đồn đại lung tung

Người đồn đại lung tung luôn ăn không nói có, gièm pha và đặt điều cho người khác. Kết giao với kiểu người này, bạn có thể bị chơi xấu, đâm lén sau lưng lúc nào không hay. Thậm chí còn cảm thấy hoang mang, bối rối chẳng biết điều mình nghe được có thật hay không.

7. Người thích “đóng kịch”

217

Đối diện với người thích “đóng kịch”, bạn sẽ không biết khi nào họ nói thật hay nói dối, đâu là con người thật của họ. Thậm chí, họ thường quan trọng hóa mọi chuyện. Ở bên cạnh họ, bạn sẽ gặp khá nhiều rắc rối, thậm chí rất nguy hiểm, vì chẳng biết họ có thật lòng thật dạ với bạn hay không.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link