5 thứ cần tiết kiệm để có cuộc sống đầy đủ, chẳng mấy chốc mà dư dả: Ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Tiết kiệm không khó như bạn nghĩ. Hãy bắt đầu bằng việc tiết kiệm trên 5 phương diện dưới đây để có một cuộc sống đầy đủ hơn.

Ăn uống

Nếu có thời gian, bạn hãy nấu cơm ở nhà thay vì đi ăn hàng hay gọi đồ ăn từ bên ngoài. Thói quen này không chỉ giúp bạn có những bữa ăn ngon, đảm bảo chất lượng mà còn giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền.

Chẳng có gì đáng xấu hổ hay phải ngại ngùng khi ngày nào bạn cũng chuẩn bị cơm trưa để mang đi làm. Mang cơm đi làm giúp bạn có bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, kiểm soát tốt chế độ ăn uống và tiết kiệm chi phí. Đừng bận tâm tới những người không cùng quan điểm với bạn. Người không thích mang cơm đi làm có thể là do chưa có ý thức tiết kiệm hoặc vì nhiều lý do khác nhưng đó là lý do cá nhân, không áp thể áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác.

5-thu-can-tiet-kiem-de-co-cuoc-song-day-du-01

Để chuẩn bị cho các bữa ăn, bạn có thể đi chợ một lần và mua sẵn thực phẩm cho nhiều ngày. Nhớ lên danh sách những thứ cần mua trước khi đi chợ để tránh mua quá lố, không cần thiết.

Đừng bỏ bữa sáng vì đây là bữa ăn quan trọng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể trong các hoạt động trong ngày. Bạn nên ăn một bữa sáng thật no, bữa trưa ăn no vừa phải và bữa tối ăn nhẹ nhàng. Cố gắng ăn trước 8 giờ tối, tránh ăn khuya để không bị tích mỡ, thừa cân.

Dù sống tiết kiệm nhưng bạn vẫn có thể đi ra ngoài ăn hàng cùng bạn bè. Tuy nhiên, với những bữa ăn chỉ mang tính chất xã giao, không mang nhiều lợi ích cho bản thân và không khiến bạn thoải mái thì có thể cân nhắc từ chối.

Quần áo

Đầu tư vào trang phục mới cũng sẽ khiến bạn tốn kha khá tiền. Đặc biệt là trong thời đại mua sắm online trở thành xu hướng tiêu dùng mới, bạn càng dễ chi tiêu quá đà vào việc mua sắm quần áo.

5-thu-can-tiet-kiem-de-co-cuoc-song-day-du-02

Có một cách để hạn chế mua sắm đó là khi muốn mua một món hàng gì đó, hãy nhắc nhở bản thân xem bạn có thật sự cần món đồ đó không. Hãy chờ từ 2-3 ngày hoặc thậm chí 1 tuần rồi mới quyết định. Khi mới thấy món hàng, bạn sẽ bị kích thích và không đủ tính táo để nhận thấy món đồ mới có cần thiết hay không. Sau một thời gian suy nghĩ, bạn sẽ nhận ra món đồ này có thể không thực sự hữu ích với bản thân.

Bạn có thể đề cao chất lượng thay vì chạy theo số lượng. Chẳng hạn, một chiếc quần tuy hơi đắt nhưng có chất lượng cao, kiểu dáng cơ bản, có thể mặc 2-3 năm liền sẽ phù hợp hơn nhiều chiếc quần rẻ tiền nhưng mặc vài lần đã hỏng.

Tiết kiệm điện nước

Trong thời buổi vật giá leo thang như hiện nay, việc sử dụng lãng phí điện và nước sẽ làm gia tăng đáng kể chi tiêu trong gia đình. Vì vậy, hãy xem xét đến cách sử dụng điện nước hàng ngày của nhà mình.

5-thu-can-tiet-kiem-de-co-cuoc-song-day-du-03

Hãy tắt những thiết bị điện không sử dụng đến. Vào ban ngày, mở cửa sổ để đón ánh nắng tự nhiên và tắt bớt đèn điện để giảm lượng điện tiêu thụ. Kiểm tra các công tắc điện trong nhà trước khi đi ngủ và trước khi rời khỏi nhà...

Bạn có thể tiết kiệm nước bằng cách tận dụng nước rửa rau để tưới cây, giặt giẻ lau nhà hoặc cọ sàn nhà vệ sinh...

Tiết kiệm điện nước không chỉ giúp bạn cắt giảm chi phí trong sinh hoạt mà còn là một cách bảo vệ môi trường rất hữu ích.

Tiết kiệm đi lại, di chuyển

5-thu-can-tiet-kiem-de-co-cuoc-song-day-du-05

Nếu nhà bạn ở xa nơi làm việc, sử dụng phương tiện giao thông công cộng sẽ giúp bạn giảm thiếu mức chi tiêu cho việc đi lại hằng ngày.

Nếu bạn ở gần cho làm, đi bộ đến công ty cũng không phải là một ý kiến tồi. Đi làm bằng xe đạp cũng là một gợi ý tốt. Những cách này giúp tiết kiệm chi phí đi lại, tốt cho sức khỏe và môi trường.

Học tập

5-thu-can-tiet-kiem-de-co-cuoc-song-day-du-04

Với sự phát triển của Internet, con người có thể dễ dàng tiếp cận với những nguồn thông tin, kiến thức mới. Việc học tập qua mạng tạo ra sự chủ động, giúp chúng ta rèn luyện khả năng tự học, tính tự giác và có thêm cơ hội trau dồi kiến thức ở nhiều phương diện. Học tập qua mạng giúp giảm thiểu nhiều chi phí như chi phí đi lại, di chuyển, chi phí cho gia sư...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link