Trộn kem đánh răng với muối: Mẹo nhỏ đem lại 7 công dụng bất ngờ, giúp chị em tiết kiệm tiền triệu mỗi năm

( PHUNUTODAY ) - Ngoài công dụng chính là làm sạch răng, kem đánh răng còn có những tác dụng khiến bạn bất ngờ.

Tẩy trắng răng

Bạn cần chuẩn bị kem đánh răng, muối biển (loại đã xay mịn), nước ấm, bát, thìa.

Cho 2 thìa kem đánh răng, 1 thìa muối, 1 thìa nước ấm vào bát và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng trộn với muối để vệ sinh răng miêng. Công thức này sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên răng một cách hiệu quả.

Đầu tiên, bạn cần súc miệng với nước ấm nhiều lần để lại bỏ hết các mảng bám thức ăn còn sót lại. Sau đó, nhúng bàn chải vào hỗn hợp kem đánh răng + muối vừa chuẩn bị và chà lên răng như cách đánh răng thông thường. Bạn có thể thực hiện cách này khoảng 2-3 lần/tuần vào buổi sáng hoặc buổi tối để có hàm răng trắng và hơi thở thơm tho hơn.

tron-kem-danh-rang-voi-muoi-01

Tẩy lông

Vệ sinh vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và giúp lỗ chân lông mở ra để loại bỏ lông dễ ràng hơn. Sau đó, thoa đều hỗn hợp đã trộn lên vùng da cần tẩy lông và massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp khô đi và rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/tuần sẽ giúp các sợi lông rụng dần.

Trị mụn đầu đen

Bạn nên xông hơi trước để các lỗ chân lông giãn nở ra. Sau đó, dùng hỗn hợp kem đánh răng muối thoa đều lên vùng da có mụn đầu đen. Lấy một chiếc bàn chải lông mềm và chà nhẹ nhiều lần rồi rửa lại bằng nước sạch.

Tẩy trắng giày dép

Những vết ố bẩn cứng đầu trên giày dép sẽ nhanh chóng "bay màu" khi bạn áp dụng cách này. Hãy làm ướt vết bẩn bằng nước rồi bôi kem đánh răng trộn muối lên đó. Dùng bàn chải chà nhẹ vào chỗ cần làm sạch. Sau 3 phút thì đem xả lại với nước sạch rồi phơi giày ở chô thoáng mát cho khô.

tron-kem-danh-rang-voi-muoi-02

Tẩy da chết cho môi

Bạn có thể trộn kem đánh răng trộn muối thoa lên môi và nhẹ nhàng massage để loại bỏ lớp tế bào chết, giúp môi mèm mại, không bị bong tróc.

Tẩy vết bẩn trên quần áo

Với những vết bẩn cứng đầu trên quần áo, bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để làm sạch. Đầu tiên hãy làm ướt vết bẩn rồi nhúng bàn chải vào hỗn hợp kem đánh răng. Chà nhẹ nhàng để loại bỏ vết bẩn và giặt lại quần áo với nước như bình thường.

Trị thâm khuỷu tay, đầu gối

Trộn kem đánh răng với muối và nước cốt chanh rồi thoa lên khuỷu tay, đầu gối và massage nhẹ nhàng trong 1-2 phút. Sau đó, để nguyên 5 phút và rửa lại bằng nước sạch. Áp dụng cách này 1 lần/tuần, vùng khuỷu tay và đầu gối của bạn sẽ trở nên mịn màng, sáng màu hơn.

Bạn cũng có thể áp dụng cách này với vùng da dưới cánh tay. Tuy nhiên, tránh sử dụng ngay sau khi nhổ, cạo hoặc triệt lông vì lúc này da rất nhạy cảm. Bạn có thể bị đau, xót nếu sử dụng hỗn hợp kem đánh răng, muối và chanh vào lúc này.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link