Các cụ dặn kỹ: '7 thứ ai cho cũng chớ nhận kẻo rước họa vào thân', con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng dù thân thiết nhau đến mấy, chớ nên nhận 7 món đồ này kẻo có ngày rước họa vào thân.

Đồ vật sắc nhọn

Không nên tặng những đồ vật sắc nhọn như dao, cưa, kiếm, kéo... cho người khác, vì chúng mang ý nghĩa cắt đứt mối quan hệ giữa bạn và người nhận.

Theo quan niệm phong thủy, những vật sắc nhọn tự nhiên chứa đựng năng lượng sát khí, và việc tặng những món quà như vậy có thể không may đem lại cho người nhận những điều không may mắn, rủi ro.

1

Ví tiền

Khi tặng ví tiền mới cho ai đó, hãy nhớ bỏ vào một ít tiền lẻ bên trong. Việc này được cho là mang lại may mắn về tài chính cho người nhận. Ngược lại, nếu không có tiền lẻ trong ví, món quà này có thể đem lại vận rủi cho người nhận.

Hơn nữa, không nên tặng ai đó ví tiền mà bạn đang sử dụng, vì điều này có thể khiến bạn mất mọi may mắn về tài chính. Nếu bạn muốn đổi ví và tặng lại cho người khác, hãy thông báo trước và nhờ họ trả lại cho bạn một ít tiền lẻ, như thể họ mua lại ví từ bạn.

vi-cu-1

Cũng như vậy, với những món quà nhỏ như ống heo đất, ống tiết kiệm, bạn nên đặt vài đồng xu vào trước khi tặng cho người khác.

Tượng thần phật

Thường thì mỗi một món đồ may mắn, có tính phong thủy như tượng thần Phật, chứa đựng linh khí trong đó. Khi mua về, chủ nhân thường thực hiện lễ thỉnh, tức là một buổi lễ để chào đón thần tài và mang sự may mắn vào nhà.

Do đó, nếu bạn tái sử dụng một món đồ cũ đã từng thuộc sở hữu của người khác, không may chung món đồ đó sẽ chỉ mang lại may mắn cho chủ nhân trước đó, chứ không phải cho bạn.

Theo truyền thống, người ta thường nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng tượng thần Phật đã từng thuộc sở hữu của người khác để bảo vệ sức khỏe và tài lộc của gia đình mình.

Bể, bình cá cảnh

Theo quan niệm phong thủy, bể cá thuộc vào hành thủy và mang lại tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt, đồng thời tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên, việc tặng và nhận bể cá không thể tùy tiện.

Ngoài ra, một số người có mệnh không hợp với việc nuôi cá cảnh, do đó nếu tặng bể cá với ý định đem lại sự đẹp mắt và tăng cường vượng khí, thì thực tế lại có thể mang đến những vấn đề xui rủi cho người nhận.

Chiếc ô

Đối với những cặp tình nhân đang yêu nhau nồng thắm, việc tặng ô là điều cấm kỵ vào dịp Tết. Nó có thể mang đến vận xui cho chuyện tình cảm của hai người, khiến tình yêu trắc trở, dẫn đến chia tay.

du tro suot

Giày dép

Trong cuộc sống, bạn thường nhận được những món quà là đôi giày hoặc đôi dép từ người khác, và bạn cảm thấy đó là một sự quan tâm rất đáng quý. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy và truyền thống Trung Quốc, việc tặng giày dép không được coi là một lựa chọn thích hợp. Trong tiếng Trung Quốc, từ "giày" có cách phát âm gần giống với từ "hai", mà trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là tiếng thở dài, biểu thị sự chán nản và không may. Do đó, tặng một món quà như vậy có thể vô tình mang lại những sự xui xẻo cho người nhận.

Không chỉ vậy, khi bạn tặng giày dép, cũng có ý nghĩa rằng bạn đang tặng cho người thân của mình những dụng cụ để "chạy" thoát khỏi mối quan hệ giữa hai người. Điều này là điều mà không ai mong muốn xảy ra.

Đồ dùng cá nhân

Những vật dụng cần thiết trong cuộc sống hàng ngày như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, v.v. Những vật dụng này tiếp xúc trực tiếp với miệng, mặt của chúng ta và việc chia sẻ hoặc nhận các vật dụng chăm sóc cá nhân cũ của người khác có thể lây lan vi khuẩn và vi rút.

Bàn chải đánh răng có thể mang theo nước bọt, máu hoặc các chất dịch cơ thể khác từ những người gây bệnh, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh răng miệng. Dao cạo có thể chứa máu hoặc tế bào da bị nhiễm vi-rút, có thể dẫn đến nhiễm trùng hoặc vết cắt sau khi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link