5 thứ ''quý hơn vàng' phụ nữ không được trao hết cho chồng dù yêu đến mấy, làm sai cuối đời ân hận

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không đẹp tới sắc nước hương trời nhưng bạn biết làm mới bản thân, biết chăm sóc cho dung nhan của mình, điều ấy sẽ làm chồng bạn phải trân trọng vợ.

Nhan sắc

Không ít phụ nữ cho rằng sau khi kết hôn chuyện hình thức bên ngoài không còn quá quan trọng nữa. Thậm chí trước mặt chồng, họ ăn mặc tuềnh toàng vì nghĩ đã là vợ chồng, không cần cầu kỳ hình thức. Điều này là tuyệt đối không nên.

Bản tính của đàn ông là yêu cái đẹp nên muốn không để chồng chán, bạn buộc phải luôn chỉn chu bản thân tạo sức hấp dẫn trước mặt chàng ấy. Không chỉ như vậy, sự gọn gàng xinh đẹp cũng sẽ khiến chị em tự tin rất nhiều trong công việc cũng như những mối quan hệ bên ngoài khác. Nếu bạn quá suồng sã với bản thân là tự bạn tước đi của mình rất nhiều cơ hội.

Vẫn có câu "giàu vì bạn sang vì vợ", đàn ông luôn mong muốn được ở bên một người phụ nữ xinh đẹp. Có thể bạn không đẹp tới sắc nước hương trời nhưng bạn biết làm mới bản thân, biết chăm sóc cho dung nhan của mình, điều ấy sẽ làm chồng bạn phải trân trọng vợ.

Con cái

Con cái chính là của để dành, tài sản quý giá nhất đối với mỗi người phụ nữ sau khi kết hôn. Không chỉ vì bạn phải mang nặng đẻ đau mới sinh ra chúng mà chúng còn là hạnh phúc hiện hữu nhất bạn có được khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân. Quan trọng hơn, chồng bạn có thể phản bội quay lưng lại với vợ nhưng con bạn thì không. Khi bạn yêu thương chăm sóc chúng thật cẩn thận, chúng sẽ là chiếc bùa hộ mệnh, là tương lai của bạn những ngày về sau. Do vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng không bao giờ được phép rời xa con cái.

Tiền

Với đàn bà có chồng, không có tiền là dại, có mà đưa hết chồng giữ lại càng dại. Đàn bà làm vợ, chồng kiếm được bao nhiêu tiền không quan trọng, bản thân tự làm ra tiền mới là tiên quyết. Cả hai có bao nhiêu tiền không quan trọng, đừng đưa chồng giữ hết tiền mới là điều cần nghĩ. Vợ chồng tích góp được nhiều hay ít cũng không sao, trước hết là nên biết chồng có rút ví tiền vì người đàn bà khác không.

Cũng không hẳn là kiểm soát từng đồng chồng tiêu, cũng đừng mỗi ngày phát chồng một ít để giữ oai. Đàn ông cũng cần tiền để ra oai, chỉ là đừng giao hết cho anh ấy, đừng tạo điều kiện cho anh ấy tiêu tiền vào điều không hay. Đàn bà, vẫn phải là người giữ tiền trong gia đình.

Hơn hết, đàn bà nên có tiền của chính mình, có một tài khoàn ngân hàng chồng không biết, một khoản tiền cho chuyện mình không ngờ tới. Đừng tin một câu anh nuôi mà chẳng thiết tha kiếm tiền. Phải nhớ, không điều gì an toàn hơn tiền do chính đàn bà kiếm.

Tự do

Phụ nữ lấy chồng thường nghĩ rằng mình như chim đã vào lồng, một mực quanh quẩn trong phạm vi nơi làm việc rồi lại về nhà, tất bật cơm nước, dọn dẹp rồi cũng hết một ngày. Chẳng mấy khi dám bỏ bữa cơm cho chồng tự túc để đi cà phê, bù khú với đám bạn đã lâu không gặp hay đơn giản là buổi tụ tập cùng chị em ở công ty…

Phụ nữ cứ nghĩ trọn vẹn với chồng như thế sẽ khiến chồng luôn yêu thương, trân trọng mình. Nhưng không đâu ạ. Càng chiều chuộng, người đàn ông càng sinh lười biếng, ỷ lại. Càng chăm chút, họ lại càng xem ấy là điều hiển nhiên mà không cần biết ơn, đền đáp.

Phụ nữ đừng tự nhốt mình trong lồng, dù lấy chồng, nhưng cả hai vẫn cần có không gian riêng, mối quan hệ riêng cần duy trì. Đừng xem chồng là trên hết, đừng lúc nào cũng dính lấy nhau như sam, anh ấy cũng sẽ cảm thấy đó là một gánh nặng mệt mỏi.

Đôi khi phải biết cách vắng mặt để khiến chồng nhận ra sự quan trọng của vợ, ấy mới là người vợ khôn ngoan.

Lòng tin

Yêu là phải tin, là bạn đời cũng chính là phải tin. Nhưng đừng tin mù quáng, đừng tin hết lòng hết dạ. Lòng tin dành cho đàn ông, đừng giao hết cho họ, phải giữ một ít lại cho mình. Lời đàn ông nói, mười câu thì 5 câu tin, 5 câu còn lại cứ để đó. Đàn ông nói thương mình, cũng chỉ nên nghĩ ở hiện tại, đừng nhớ đến khắc cốt ghi tâm. Còn lời kẻ bội bạc, nghe chứ đừng tin, lời kẻ từng tổn thương mình câu trước ngọt ngào, câu sau chính là sát muối tim mình.

Thế gian vật đổi sao dời, huống hồ lòng người nông cạn hợp tan. Lòng tin lại vì người mà trao, cũng vì người mà mình đau. Thế thì tin đủ, tin vừa, tin để hạnh phúc, và cũng tin để mình không thương tổn. Đàn bà khôn ngoan chính là chỉ đặt lòng tin tuyệt đối ở mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link