5 thực phẩm ăn vào buổi tối giúp giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là không làm bạn tăng cân dù ăn vào buổi tối.

Sữa chua

Theo các chuyên gia, từ 22h - 2h sáng là thời gian hệ tiêu hóa hoạt động mạnh nhất. Ăn sữa chua vào buổi tối sẽ hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả. Sau khi lên men, protein trong sữa chua không bị mất đi và lượng canxi cũng dồi dào, cần thiết cho cơ thể. Ăn sữa chua vào buổi tối giúp tạo cảm giác no nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, lượng calo trong sữa chua không cao, nên không làm bạn tăng cân. Tốt nhất bạn nên ăn sữa chua 3 giờ trước khi đi ngủ.

Táo

Táo là loại trái cây giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp giảm cân, giải phóng năng lương và phòng ngừa một số bệnh.

Hoạt chất flavonoid trong táo có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tăng glucose vào cơ.

Táo giúp bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Chất acid malic có trong táo còn có tác dụng phân giải tế bào mỡ thừa trong cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Ngoài ra, lượng chất chống oxy cùng vitamin dồi dào trong táo còn góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ, giàu sức sống.

thuc-pham-giam-can-01

Bưởi

Bưởi chứa lượng vitamin C cao, có khả năng đốt mỡ hiệu quả. Ăn bưởi vào buổi tối sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa chất béo tích tụ. Bạn có thể bổ sung bưởi tươi hoặc nước ép bưởi mà không cần ăn kiêng hay thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày mà vẫn đạt hiệu quả giảm cân tốt.

Trứng

Trứng giàu protein, khoáng chất và vitamin. Ăn loại thực phẩm này vào buổi tối không chỉ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể mà còn tránh năng lượng dư thừa chuyển hóa thành mỡ.

Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ và khoáng chất nhưng lại rất ít calo (chỉ từ 80 - 100 calo/quả). Ăn chuối vào buổi tối giúp bạn có cảm giác no, hạn chế nạp các thực phẩm giàu năng lượng khác. Không những thế nó còn giúp cải thiện giấc ngủ, tăng cường khả năng đốt cháy mỡ thừa, giải phóng năng lượng ngay trong khi ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link