8 loại trái cây ăn đến đâu giảm cân đến đấy, "đốt cháy" mỡ thừa thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Trái cây không chỉ chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe mà còn được tận dụng để giảm cân, lấy lại vóc dàng nhanh chóng:

Trái lê

Trong trái lê có khá nhiều chất xơ hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Với vị ngọt thanh, ăn giòn giòn lê cũng là thực phẩm bổ dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả.

Chất xơ có tính xốp nên sẽ nhanh chóng làm đầy bao tử và có cảm giác no, sẽ hạn chế sự thèm ăn của bạn. Một quả lê trung bình chỉ chiếm 100 calo mà lại rất giàu Vitamin C.

Quả chanh

Chanh có thành phần riboflavin, vitamin B và C, các khoáng chất như phốt pho và magiê. Chanh kết hợp với mật ong có tác dụng giảm cân. Vì vậy, hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh và mật ong, vừa giảm cân vừa thải độc cơ thể.

Dưa hấu

loai-hoa-qua-giam-can-danh-cho-chi-em-phunutoday9

Dưa hấu không có chất béo, giàu vitamin A, B và C, lycopene, phòng ngừa các bệnh tim và ung thư. Một ly nước ép dưa hấu có lượng calo tối đa 50 calo.

Chuối

Chuối xanh chứa nhiều tinh bột hòa tan. Ăn một quả chuối sẽ cung cấp năng lượng cần thiết cho dạ dày, sau đó uống một chút nước, bạn sẽ bớt cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình cơ thể đốt cháy chất béo.

Bưởi

Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn bưởi có khả năng kiểm soát cân nặng tốt hơn so với người khác. Bưởi có hàm lượng carbohydrate cao, thời điểm ăn hiệu quả nhất là vào bữa sáng do thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn có hàm lượng đường cao vào đêm trước.

Chuối

Thêm một loại trái cây khi ăn vào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giảm cân hiệu quả. Bạn chỉ cần mỗi sáng uống một ly nước và sau đó là ăn 1-2 quả chuối vừa cung cấp đủ năng lượng mà còn đánh bay lượng mỡ thừa hiệu quả.

Cam

Cam nhiều nước, giàu vitamin C và chất xơ, lượng calo thấp, giúp no lâu. Ăn quả cam trực tiếp hiệu quả cao hơn so với uống nước ép cam.

Lưu ý khi giảm cân bằng trái cây

- Để giảm cân bằng trái cây hiệu quả thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau.

- Không nên ăn quá nhiều một lúc “điều này có thể làm bạn tăng cân”.

- Nên ăn xen kẽ nhiều loại trái cây khác nhau.

- Chia nhỏ bữa ăn trong ngày.

- Có thể sử dụng nước ép từ các loại trái cây trên để giảm cân.

- Không nên ăn trái cây cùng với sữa, đường và các thực phẩm nhiều chất béo khác

Theo:  khoevadep.com.vn copy link