5 thực phẩm dùng vào bữa sáng vừa giảm cân, lại ngăn ngừa ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu dinh dưỡng nhưng lại không chứa nhiều chất béo giúp bạn giảm cân và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Quả mâm xôi

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn ăn quả mâm xôi vào buổi sáng sẽ có tác dụng trong việc ngăn ngừa và thúc đấy quá trình giảm cân vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, do rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và nồng độ axit allagic, phenolic cao, quả mâm xôi được cho là có tác dụng tốt trong việc ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư  vô cùng hiệu quả.

 Bột yến mạch

Trong thành phần dinh dưỡng của bột yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn giúp cho việc giảm cân dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nhờ có tác dụng đặc biệt, nên ăn bột yến mạch vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể và điều chỉnh lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng insulin tăng vọt giúp trị các bệnh như tiểu đường, tim mạch vô cùng hiệu quả

Cá hồi ăn vào buổi sáng giảm cân tốt cho sức khỏe

Cá hồi ăn vào buổi sáng giảm cân tốt cho sức khỏe

Trứng

Trứng là món ăn quen thuộc được các chuyên gia khuyến cáo nên dùng vào bữa sáng, bởi trứng cũng rất giàu protein, chất béo tự nhiên và khoáng chất thiết yếu tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, trứng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Theo các chuyên gia, một quả trứng gà cỡ lớn chứa khoảng 78 calo nhưng lại rất giàu dinh dưỡng bạn hãy sử dụng trứng trong bữa sáng của bạn nếu muốn được giảm cân.

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi chứa nhiều axit béo, omega-3 rất tốt cho việc cung cấp năng lượng vào buổi sáng của con người. Bên cạnh đó, trong cá hồi còn chứa nhiều chất protein đặc biệt, nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà con ngăn ngừa tình trạng kháng insulin có thể dẫn tới tiểu đường type 2 rất hiệu quả.

Ức gà ít chất béo tốt cho sức khỏe giúp giảm cân

Ức gà ít chất béo tốt cho sức khỏe giúp giảm cân

Ức gà

Thịt gà là một loại thịt trắng nên có tác dụng giảm cân hiệu quả và là món ăn tốt cho bữa sáng của bạn. Đặc biệt là phần ức gà nhỏ chứa khoảng 25 gr protein, trong khi một bữa sáng đủ no cũng cần lượng protein tương tự.

Vì vậy, bạn hãy ăn ức gà vào buổi sáng giúp bạn tràn đầy năng lượng, tăng cảm giác no, giúp giảm cân an toàn và ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Theo:  xevathethao.vn copy link