Cắt bỏ 5 thực phẩm này bạn sẽ không bao giờ lo mắc bệnh gan nhiễm mỡ

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thực phẩm nguy hại số 1 cho gan, mở đường cho bệnh gan nhiễm mỡ mà bạn cần loại bỏ từ hôm nay:

Măng tươi

Măng là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một số loại măng, đặc biệt là măng tươi có thể gây ngộ độc, thậm chí dẫn đến tử vong.

thuc pham khien gan nhiem mo-phunutoday

Trong măng tươi có hàm lượng cyanide rất cao, khoảng 230mg trong 1kg măng củ.

Khi ăn phải măng có chứa nhiều cyanide, dưới tác động của các enzym đường tiêu hóa, cyanide biến thành axít cyanhydric (HCN), là một chất cực độc với cơ thể, gây hại cho gan.

Đồ cay nóng

Món đồ cay nóng rất dễ làm suy giảm chức năng gan, nó khiến gan không thể bài tiết chất béo, từ đó gây tồn đọng chất béo trong cơ thể. Điều này vô tình sẽ khiến sức khỏe của bạn trì trệ và có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ cao hơn.

Đồ uống có đường

Ngay cả khi bạn không uống rượu, nếu bạn uống đồ uống có nhiều đường vẫn có thể góp phần làm giảm chức năng gan. Tương tự như trái cây sấy khô, đồ uống có đường thường có hàm lượng đường fructoza cao.

Trái cây nhiều năng lượng, khó tiêu

Hãy cẩn thận với những loại trái cây nhiều năng lượng và khó tiêu như mít, sầu riêng... vì nó cũng có thể làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ. Đồng thời, nó còn làm gan của bạn hoạt động kém hơn, trở nên ì ạch, trì trệ theo thời gian.

Chất béo

Lượng chất béo dư thừa cũng có thể làm tăng nguy cơ bị bệnh gan nhiễm mỡ. Ăn chất béo nhiều làm béo phì làm tăng nguy cơ phát triển một số bệnh mạn tính như tiểu đường loại 2, kháng insulin, bệnh mạch vành, bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh gout, sỏi mật, ung thư đại tràng, ngưng thở khi ngủ... Bệnh gan nhiễm mỡ không cồn là thuật ngữ của một loạt các tình trạng gây ra bởi sự tích tụ chất béo trong gan. Nó thường thấy ở những người béo phì hoặc thừa cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link