5 thực phẩm “thần dược” cho hệ tim mạch lại chứa nhiều canxi giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh vượt trội hơn bạn bè

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giúp trẻ ngăn ngừa được các bệnh tim mạch, bổ sung canxi, omega 3 giúp trẻ thông minh phát triển chiều cao.

Cá hồi

Trong các loại thực phẩm cá hồi chín là một loại thực phẩm rất giàu omega-3, cá hồi sẽ giúp bạn giảm huyết áp và ngăn chặn sự hình thành cục máu đông tốt cho hệ tuần hoàn và tim mạch của trẻ. Nếu trong một tuần mẹ cho bé ăn từ 1-2 bữa.

Nếu con bạn không thích ăn cá hồi, mẹ có thể thử các loại cá dầu khác như cá thu, cá ngừ đại dương, cá mòi và cá trích cũng có thể giúp bạn có một trái tim khỏe tương tự như cá hồi vậy.

Trong thành phần của quả bơ có chứa nhiều loại vitamin, dưỡng chất tốt cho hệ tim mạch của trẻ. Ngoài ra, trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn thể, giúp cho cơ thể bạn loại bỏ bớt LDL và tăng cường nồng độ HDL giúp cho trí nhớ của trẻ tốt hơn.

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên cho trẻ ăn nhiều bơ mà bởi ăn nhiều sẽ khiến cho trẻ bị đầy bụng khó tiêu và không thể hấp thu hết dưỡng chất có trong đó. Mẹ chỉ nên cho bé ăn từ 2-3 lần trong một tuần mà thôi.

Quả mọng tốt cho tim mạch trẻ

Quả mọng tốt cho tim mạch trẻ

Các loại hạt

Trong thành phần của các loại hạt giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn sẽ tốt cho trẻ. Trong thành phần của hạt óc chó, hạnh đào, mắc ca có chứa rất nhiều omega-3 và các loại chất béo không bão hòa tan tốt cho hệ tim mạch và sự phát triển não bộ của trẻ. Bên cạnh đó, các loại hạt còn giúp tăng cường chất xơ trong chế độ ăn, khiến cho hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn, trẻ phát triển đều về chiều cao và cân nặng

Quả mọng

Trong thành phần của quả mọng như quả việt quất xanh, quả mâm xôi, dâu tây… thường có chứa rất nhiều các loại chất kháng viêm, giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và ung thư cho con người nhất là với trẻ nhỏ. Nếu mẹ thường xuyên cho bé ăn các loại quả mọng sẽ giúp bé tăng cường sức đề kháng giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Cá hồi tốt cho hệ tim mạch của bé

Cá hồi tốt cho hệ tim mạch của bé

Cải bó xôi

Trong thành phần của cải bó xôi có chứa nhiều lutein, folate, kali, và chất xơ giúp cho trẻ có một trái tim khỏe mạnh .

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng đã tiến hành thí nghiệm cho thấy những người thường xuyên ăn cải bó xôi và loại rau xanh sẫm màu từ nhỏ khi lớn lên sẽ ít gặp các bệnh về tim mạch, huyết áp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link