Sai lầm khi nấu món canh khiến xương mất chất, món ăn kém hấp dẫn, rước bệnh vào thân

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm dưới đây trong khi nấu món canh xương sẽ khiến cho món ăn biến chất bỏ ngay đi trước khi quá muộn.

Đun lửa quá to

Nhiều bà nội trợ thường đun lửa quá to khi nấu nướng các món canh. Điều này là hoàn toàn sai lầm bởi việc nấu món canh với lửa quá to sẽ khiến cho món canh dễ bị đục và mất đi độ tinh khiết của nồi canh.

Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều rau củ tinh bột như khoai tây, khoai lang, đậu...cũng có thể khiến canh đục hơn.

Sử dụng các nhiều bột ngọt

Các bà nội trợ thường có thói quen bỏ nhiều bột ngọt vào món canh của gia đình để tăng độ đậm đà của món ăn. Nhưng điều này không đúng bởi nó sẽ làm cho món ăn mất đi vị ngon từ hương liệu tự nhiên.

Món canh xương sẽ mất chất khi bạn đun lâu

Món canh xương sẽ mất chất khi bạn đun lâu

Ngoài ra, khi sử dụng nhiều bột ngọt còn khiến cho bạn dễ bị nhiễm bệnh bởi các loại bột ngọt đều được làm từ hóa chất khi bị phân giải trong nhiệt độ cao dễ bị ảnh hưởng tới sức khỏe, gây bệnh ung thư.

Món canh chỉ ngon khi vẫn giữ được hương vị tự nhiên của món ăn, vì vậy các bà nội trợ đừng bao giờ cho quá nhiều bột ngọt vào món ăn của mình nhé.

Hớt bọt cho nước xương

Khi nấu món xương nhiều người thường ninh xương nhiều bà nội trợ thường có thói quen hớt bọt xương bỏ đi, điều này là không cần thiết. Bởi thực chất bọt này chỉ là protein trong gia vị đang tan ra. Lúc này, chị em không cần hớt bọt mà chỉ cần khuấy nhẹ một lúc, những bọt này sẽ lập tức biến mất.

Không nên bỏ nhiều bột ngọt khi nấu xương

Không nên bỏ nhiều bột ngọt khi nấu xương

Cách xử lý khi nước dùng bị đục

– Hãy lược nước dùng qua một xoong khác với một khăn vải mỏng rồi đun lại.

– Lấy một lòng trắng trứng, đánh tan cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

– Nếu ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn.

– Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link