5 thực phẩm bổ máu tốt cho mẹ bầu: Ăn một miếng khỏe mẹ khỏe con dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây chứa nhiều khoáng chất, sắt, canxi tốt cho phụ nữ đang thời kỳ mang thai

Mía

Trong thành phần của mía được coi là loại bổ máu nhất trong tất cả các loại trái cây. Mía chứa những nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, kẽm…trong đó hàm lượng sắt là lớn nhất giúp mẹ bầu chống thiếu sắt.

Theo các nhà khoa cho biết  mía không những chứa nhiều đường, nước mà còn chứa nhiều vitamin các loại, protein, axit hữu cơ, canxi, sắt…những chất có lợi cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Vì vậy, khi mẹ bầu mang thai nên ăn nhiều mía tốt cho cả mẹ lẫn con

Nho

Theo cách chuyên gia dinh dưỡng thì trong thành phần của nho giúp bổ khí, tăng cường thể lực và bổ máu. Nho chứa nhiều đường glucose, can-xi, phốt-pho, sắt…đều là những chất này rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và bổ sung máu cho cơ thể người già, phụ nữ mang thai, và những người thường xuyên mệt mỏi do thiếu máu. Vì vậy, khi mang thai mẹ bầu ăn nhiều nho lên nhé.

Thịt bò tốt cho bà bầu

Thịt bò tốt cho bà bầu

 Bí ngô

Trong thành phần của bí ngô cực kỳ nhiều chất dinh dưỡng như protein, carotene, vitamin, canxi, sắt… những thành phần dinh dưỡng này có tác dụng khiến cho mẹ bầu chống thiếu máu do thiếu sắt. Ngoài ra, bí ngô chín thì hàm lượng canxi, sắt, carotene lại cao hơn trong bí ngô non, những chất dinh dưỡng này có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh hen suyễn.

Thịt bò, thịt nạc

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mỗi phần thịt bò chứa 2,5-3mg sắt. Sắt từ động vật được coi là heme-sắt  làm cho cơ thể con người hấp thu dễ dàng hơn. Trong phần thịt nạc của thịt bò thường giàu sắt hơn phần chứa gân hoặc chất béo. Chính vì vậy, khi chế biến nên loại bớt phần gân và mỡ để sản phẩm được ngon hơn.

Lòng đỏ trứng tốt cho mẹ bầu

Lòng đỏ trứng tốt cho mẹ bầu

Lòng đỏ trứng gà

Trong thành phần của lòng đỏ trứng gà là thức ăn giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, photpho, sắt, chất khoáng  và chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của thai nhi cũng như sức khỏe bà bầu, nên khi mang thai bạn đừng quen ăn lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, khi ăn bạn nên luộc chín hoặc nấu chín đừng ăn sống hoặc lòng đào dễ nhiễm khuẩn gây bệnh cho mẹ bầu và thai nhi

Theo:  khoevadep.com.vn copy link