Duy trì 5 nguyên tắc chống lão hóa cơ bản này, da xấu đến mấy cũng hồi sinh đẹp rạng ngời

( PHUNUTODAY ) - Có những nguyên tắc chăm sóc da vô cùng đơn giản có khả năng chống lão hóa cực cao.

Chú ý phòng hơn chữa bệnh

Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp chống lại lão hóa da mặt. Bởi lẽ, tia UVA và UVB có trong ánh sáng sẽ phá vỡ các tế bào da khiến da nhanh chóng lão hóa, và tăng hắc sắc tố Melanin khiến da bị sẫm màu. Mọi người nên sử dụng hoặc tiêu thụ những sản phẩm có khả năng chống ôxy hóa để ngăn ngừa ảnh hưởng từ môi trường.

chong-lao-hoa-5-scaled

Đừng quá phức tạp các quy trình chăm sóc da 

Các chuyên gia đều có chung quan điểm: Quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. Thực tế, dù bỏ ra sắm sửa khá nhiều món mỹ phẩm khác nhau nhưng phân nửa hoặc hơn những sản phẩm chúng ta dùng trong quy trình chăm sóc da là không cần thiết. Ngay đến các hãng mỹ phẩm sản xuất ra 2 sản phẩm với cùng 1 chức năng khiến quy trình chăm sóc da thêm phức tạp. Bạn đừng lãng phí tiền chỉ vì thấy người khác có đủ 7749 loại kem mà học theo. 

su-dung-my-pham-dung-cach_2

Sử dụng sản phẩm uy tín

Có rất nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau thuộc hàng chất lượng nhưng cũng có những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc và sử dụng những thành phần có hại cho da và sức khỏe. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm và cửa hàng uy tín để công cuộc chống lão hóa da mặt được thực hiện tốt nhất.

lao-hoa-da-1

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Như chúng ta đã biết, 70% cơ thể người là nước, vì thế mà việc cung cấp đủ nước cho cơ thể là cực kỳ quan trọng. Nước có tác dụng thải độc và giữ ẩm cho tế bào da, giúp làn da luôn khoẻ mạnh và căng tràn sức sống.

Chính vì vậy, trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước để các hệ thống, cơ quan vận hành hiệu quả, đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

lao-hoa-da-5-1024x683

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép trái cây có lợi cho cơ thể và hạn chế tối đa nạp các loại nước có ga. Bởi chúng có thể làm tăng cao lượng đường và gây dư thừa axi trong cơ thể bạn, dẫn đến tình trạng da dễ bị ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ.

Hạn chế thức khuya, ngủ đủ giấc

Nếu tình trạng thức khuya, ngủ không đủ giấc, mất ngủ…kéo dài, sẽ rất dễ dẫn đến việc mất cân bằng hormone, làm gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hormone tăng trưởng hoạt động như một loại hormone chống lão hóa.

nhung-sai-lam-khi-rua-mat-1

Do đó, bạn cần hình thành thói quen ngủ đủ 8 tiếng/ngày và sắp xếp thời gian công việc, học tập sao cho hợp lý, khoa học để hạn chế việc thức khuya thường xuyên.

Theo:  xevathethao.vn copy link